svasdssvasds

ไม่น่ากลัวนะ ! ดับเพลิงชลบุรีแจงแล้ว "หัวแดงโบราณ" ผ่าน10ปีไม่เคยใช้งาน อยู่ใกล้สถานี [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตามที่มีเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Sarayuth Bunrueng” ได้โพสต์ รูปภาพของ “หัวแดงโบราณ” ซึ่งเป็นจุดที่ให้รถดับเพลิงมาเติมน้ำ แต่กลับจมไปในฟุตบาท โดยเฟซบุ๊ก ดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า#หัวแดงโบราณประปาหนึ่งเดียวในชลบุรี Unseen Chonburi หัวแดงโบราณประปาชลบุรี ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทใกล้เคียงสี่แยกชลชาย ไม่มีการแก้ไขปรับปรุงให้สูงขึ้นตามถนนและฟุตบาธ หรือเป็นเพราะการประปาชลบุรีต้องการให้ขึ้นทะเบียนโบราณสถานของชลบุรีจึงไม่แก้ไขนะ เป็นแบบนี้หากจุดตรงนี้เกิดเพลิงไหม้รถดับเพลิงต้องวิ่งไปหาน้ำตรงจุดอื่นไม่ทันดับไฟพอดี Cr.Sarayuth Bunrueng ต่อมามีผู้เข้ามาคอมเม้นออกความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านงง! หัวจ่ายน้ำดับเพลิงชลบุรีจมฟุตปาธ ไฟไหม้จะใช้อย่างไร

[gallery columns="1" size="large" ids="434086,434087"]

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นหัวแดงจ่ายน้ำประปาแบบโบราณ จมอยู่บนถนนสุขุมวิทริมฟุตบาท หมู่ 3 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เกลียวหัวจ่ายน้ำมีสนิมกินไม่มีรอยขันออกแต่อย่างใด สอบถามนายเฉลิม หนูเสริม อายุ 58 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างใกล้บริเวณนั้น เผยว่า เห็นมานานแล้ว ก็ไม่เห็นมีรถดับเพลิงมาเอาน้ำตรงนี้แต่ถ้ามาเอาน้ำตรงนี้ รับรองว่าการจราจรติดแน่นอน เพราะใกล้ 4 แยกชลชาย รถคันหนึ่งเติมน้ำจะต้องใช้เวลา แต่ก็เห็นมีเลี้ยวซอยเข้าไปนิดเดียวหน้าดับเพลิงและเขตถนนพระยาสัจจา ก็มีไม่ห่างกัน ถ้ามีเหตุไฟไหม้จริงเชื่อว่าเอาน้ำทัน เพราะอยู่หน้าดับเพลิงก็มี

นายวินัย รุนะ อายุ 70 ปี กล่าวว่า ผมขี่รถ จยย.มานานแล้ว เห็นท่อหัวแดงตรงนี้กว่า 10 ปี ไม่เห็นเขามาเอาน้ำสักครั้งเลย มันมีการปรับปรุงถนนเทลาดยางมาก็สูงขึ้น แล้วก็มาทำฟุตบาทให้สูงขึ้นเช่นกัน หายปีก็ท่วมท่อจ่าย ปีหน้าถ้าทำอีกก็คงมองไม่เห็น แต่ก็ไม่น่ากลัวนะ เพราะเข้าซอยไปก็ถึงดับเพลิงแล้ว หน้าดับเพลิงก็มีหัวจ่ายอยู่

ไม่น่ากลัวนะ ! ดับเพลิงชลบุรีแจงแล้ว "หัวแดงโบราณ" ผ่าน10ปีไม่เคยใช้งาน อยู่ใกล้สถานี [คลิป]

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านสวน ซึ่งห่างกับที่ท่อหัวแดงจ่ายน้ำประมาณ 300 เมตร พบว่ามีหัวจ่ายน้ำอยู่มีน้ำหยดให้เห็น หากว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ รถดับเพลิงที่ออกจากตรงนี้ก็สามารถเอาน้ำจากท่อจ่ายน้ำได้เลย สอบถามนายวิรัช แซ่อุ่น อายุ 42 ปี เผยว่า หัวนั้นไม่ได้ใช้มานานแล้ว ส่วนมากก็เอาน้ำจากหัวจ่ายหน้าดับเพลิง มีชาวบ้านร้องไปยังเทศบาลเมืองบ้านสวน ทางหัวหน้าก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบ ซึ่งอยู่ระหว่างการรายงานให้หัวหน้าทราบ แต่คาดว่าหัวจ่ายตรงนี้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ทางศูนย์ดับเพลิงของเทศยบาลเมืองบ้านสวนมีการเตรียมพร้อมทุกเวลาอยู่แล้ว โดยมีการฝึกซ้อมเหตุการณ์สมมุติไฟไหม้บ่อยครั้ง

related