svasdssvasds

"ปิดชายหาดเขตชลบุรี" 9 พ.ค. นี้คุมเข้มห้ามประชาชนมั่วสุม

"ปิดชายหาดเขตชลบุรี" 9 พ.ค. นี้คุมเข้มห้ามประชาชนมั่วสุม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 พ.ค. 63) ภายหลังมีการประชุมร่วมเพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติตามข้อกำหนดแห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 6) กรณีพื้นที่ชายหาดในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยจะทำการผ่อนปรนให้มีการใช้พื้นที่ทางเท้าในการออกกำลังกายแต่ยังไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ชายหาดทุกแห่ง ในการพักผ่อนหรือทำกิจกรรมใดๆนั้น

ล่าสุด พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้างานเทศกิจเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตพัทยา เจ้าหน้าที่กองช่าง ส่วนวิศวกรรมจราจรและขนส่งเมืองพัทยา ลงพื้นที่นำรั้วเหล็กและเทปทำการกั้นเขตห้ามใช้พื้นที่บนชายหาดทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย

เพื่อเฝ้าระวังประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว รวมกลุ่มกันก่อให้เกิดแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับคำสั่งผ่อนผันตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

โดยการผ่อนปรนพื้นที่ดังกล่าวเน้นให้ประชาชนมาออกกำลังกายเฉพาะทางเท้า แต่ไม่อนุญาตให้ลงไปในหาดทรายชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ต้องไม่เข้าข่ายลักษณะของการมั่วสุม และห้ามนำอาหารเข้าไปรับประทานโดย เฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปทำกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ คำสั่งปิดพื้นที่ชายหาดนั้นจะมีผลตั้งแต่วันที่ 9 - 31 พ.ค. 2563 เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00- 21.00น. ทุกวัน โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 ผลัด ในการตรวจตราประชาชชที่ฝ่าฝืนคำสั่ง หากตรวจพบครั้งแรกจะมีการว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่ถ้ายังมีการฝ่าฝืนก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่นั้นเบื้องต้นได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราชายหาดแต่ละหาดอออกเป็น ชายหาดพัทยาแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล 3 จุด เนื่องจากชายหาดพัทยาเป็นหาดที่มีความยาว 2.7 กิโลเมตร แบ่งอัตรากำลัง ประกอบด้วย จุดที่1 ตั้งแต่โค้งดุสิตพัทยาเหนือไปจนถึงหน้าโรงแรมฮาร์ดร็อค ระยะทาง 1,100 เมตร จุดที่ 2.หน้าโรงแรมฮาร์ดร็อคไปจนถึง ชายหาดซอย 10 ระยะทาง 750 เมตร และจุดที่ 3 หน้าชายดซอย 10 ไปจนถึงท่าเรือพัทยาใต้ ระยะทาง 850 เมตรและชายหาดจำเทียน แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล 3 จุดเช่นเดียวกัน โดยจุดที่ 1 ตั้งแต่พัทยาปาร์ค ถึงซอย 5 จุดที่ 2 ซอย 5 ถึง ซอย 12 และจุกที่ 3 ซอย 12 ถึง ซอย 19 ส่วนชายหาดอื่น ๆมีเจ้าหน้าที่ดูแลชายหาดละ 1 จุด

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

กดที่ลิ้งค์นี้ —> https://bit.ly/2UxjSwR

#โควิด19 #Covid_19 #COVID19 #ข่าวจริง #สปริงนิวส์ #Springnews #COVID2019 #coronavirus #ไวรัสโคโรนา #โควิท19

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related