svasdssvasds

พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถํ้าหลวง

พระครูบาบุญชุ่ม ทำพิธีช่วยค้นหา 13 ชีวิตติดถํ้าหลวง

พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ทำพิธีถอนขึด เปิดถ้ำหลวง หวังพา 13 ชีวิต กลับคืนบ้านอย่างปลอดภัย

การเดินทางไปวนอุทยานถํ้าหลวง ขุนนํ้านางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ของพระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร  แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ในคืนนี้ (29 มิ.ย.61) เพื่อให้กําลังใจญาติและทําพิธีช่วย 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวง  โดย 1 ในทีมหมูป่า เป็นลูกชายของลูกศิษย์พระครูบาฯ ด้วย  ทันทีที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป สร้างขวัญและกําลังใจให้ผู้ที่เกาะติดข่าวนี้เป็นอย่างมาก ด้วยบุญบารมีของ พระครูบาฯ เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้ศรัทธาทั้งหลาย  ต่างหวังว่า 13 ชีวิตจะได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

หลัง พระครูบาบุญชุ่ม  ทำพิธีเสร็จสิ้น ได้กล่าวว่า ถ้ำหลวงมีความลึก คล้ายเมืองลับแล เป็นที่อยู่ของพญานาค แต่ทุกคนปลอดภัย เชื่อว่า อีก 2 วันจะขึ้นมา โดยวันพรุ่งนี้(30 มิ.ย.) ช่วงบ่ายจะมาทำพิธีอีก

สำหรับ  พระครูบาพ่อบุญชุ่ม ญาณสํวโร   แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา เป็นเกจิดังล้านนา ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธหลายประเทศทั้ง ไทย ลาว เมียนมา จีน และภูฏาน ท่านเกิดในหมู่บ้านแม่คําหนองบัว ตําบลแม่คําอําเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

โดยได้บวชเรียนตั้งแต่เด็ก  เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2519 ขึ้น 11 คํ่า เดือน 8  ที่วัดศรีบุญยืน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มีพระครูหิรัญเขตคณารักษ์ วัดศรีบุญเรือง เจ้าคณะอําเภอเชียงแสน เป็นพระอุปัชฌาย์

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่บวชเป็นสามเณรได้สร้างธรรมนุสรณ์ จากการอนุโมทนาบุญของพุทธศาสนิกชนหลายแห่ง เช่น การสร้างพระธาตุดอยเวียงแก้ว วัดพระธาตุดอยวังแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน, พระธาตุดอยเวียงแก้ว พระธาตุงํา พระธาตุดอยดอกคําพระธาตุจอมสวรรค์บ้านโปร่ง ต.เมืองพง ประเทศเมียนมา  พระธาตุจอมยอง เมืองยอง ประเทศพม่า เป็นต้น

กระทั่ง ปี 2529 ได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศเนปาล ได้รับเมตตาธรรมจาก หลวงปู่โง่น โสรโย จ.พิจิตร ไปส่งที่สนามบิน ได้พบพุทธศาสนิกชนในต่างแดนที่มีชีวิตความเป็นอยู่ค่อนข้างขัดสน และมีวิถีชีวติแปลกๆ พระครูบาบุญชุ่ม จึงแผ่เมตตาและแนะนําให้ปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสิริมงคลในชีวิต

วันที่  8 ก.ค.2560  พระครูบาบุญชุ่ม ได้เดินทางไปเมืองสาด รัฐฉาน เพื่อเข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐานตลอดพรรษา ที่ถํ้าเมืองแกส  ห่างจากเมืองสาด 5 กิโลเมตร ทำให้พุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวเดินทางไปรอกราบพระครูบาบุญชุ่มเป็นจํานวนมาก ซึ่งพระครูบุญบาบุญชุ่ม ได้นําสวดมนต์และให้พรพุทธศาสนิกชนอย่างทั่วถึง โดยตลอดพรรษา 3 เดือนที่ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จะไม่พูดอะไรเลย

กระทั่ง วันที่ 26 ต.ค. 2560  พระครูบาบุญชุ่ม พร้อมพระลูกศิษย์ 20 รูป ได้เดินทางมาร่วมในพิธีกรรมทางศาสนาในการสวดพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และถวายดอกไม้จันทน์ภายในวิหารหลวง สํานักปฏิบัติธรรมพระธาตุดอยเวียงแก้ว  สร้างความแปลกใจให้กับผู้เข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์ที่ได้เห็นพระครูบาบุญชุ่ม ครองผ้าจีวรสีพระราชนิยม หรือ สีเหลือง เนื่องจากเป็นครั้งแรกตั้งแต่บวชมานานกว่า 30 พรรษา จะครองผ้าจีวรสีกรักมาตลอด เพราะถือว่า สีเหลือง เป็นสีประจํา ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งขณะที่ พระครูบาบุญชุ่ม ปฏิบัติธรรมในถ้ำช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน ได้เขียนหนังสือธรรมะ 1 เล่ม เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

 

ขอบคุณ ที่มา โอเอ็นบีนิวส์

related