svasdssvasds

สันอ่างเก็บน้ำพัง ทะลักท่วมบ้านหลายร้อยหลัง

สันอ่างเก็บน้ำพัง ทะลักท่วมบ้านหลายร้อยหลัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจความเสียหายของอ่างเก็บน้ำเก๊าเปา ของกรมพัฒนาที่ดิน บนภูเขาในหมู่บ้านแม่ตาด ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังต้องรับน้ำจากลำห้วย 5 สาย จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันถึง 3 วัน จนปริมาณน้ำสะสมสูงสุดในรอบหลายปี ทำให้สันเขื่อนดินแตกเป็นรอยแยก ยาวกว่า 15 เมตร

สันอ่างเก็บน้ำพัง ทะลักท่วมบ้านหลายร้อยหลัง

มวลน้ำนับแสนลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักลงพื้นที่ลุ่มต่ำเข้าท่วมหมู่บ้านหม้อ บ้านห้วยตอง บ้านสันข้าวแคบกลาง บ้านตาด ต.ห้วยทราย และ ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอีกหลายร้อยหลังใน ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังตามพื้นที่ลุ่มและพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง

สันอ่างเก็บน้ำพัง ทะลักท่วมบ้านหลายร้อยหลัง

อีกเหตุการณ์ที่ จ.กระบี่ เป็นนาทีที่น้ำป่า ไหลทะลักเข้าท่วมภายในร้านอาหารเรือนทิพย์ สาขาคลองสน ร้านอาหารชื่อดังที่ตั้งอยู่ ใน ต.อ่าวนาง อ.เมือง อย่างรุนแรง หลังเกิดฝนตกหนักตลอดช่วงบ่ายของวานนี้ โดยขณะเกิดเหตุ พนักงานในร้าน และลูกค้า ต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงข้าวของได้รับความเสียหายเท่านั้น นางพรทิพย์ เอ่งฉ้วน เจ้าของร้าน เล่าว่า น้ำป่าดังกล่าวไหลบ่ามาจากถนนฝั่งตรงข้าม ทะลักเข้าท่วมร้านอาหารอย่างรวดเร็ว แม้จะช่วยกันเก็บข้าวของหนีน้ำ แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากน้ำไหลแรง และเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทุกคนตกใจกลัว พากันหนีขึ้นที่สูง เพราะไม่เคยเกิดน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน โดยน้ำได้ท่วมนานเกือบ 1 ชั่วโมงก่อนลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ หลังเกิดเหตุ อบต.อ่าวนาง และอบต.หนองทะเล ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือ

สันอ่างเก็บน้ำพัง ทะลักท่วมบ้านหลายร้อยหลัง

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมหลายจุดในเมืองกระบี่ อาทิ บริเวณหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 จ.กระบี่ ถนนถูกตัดขาดมีน้ำท่วมขังสูง 40 เซนติเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งได้ การจราจรติดขัดยาวเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร พันเอก ธายุทธ สวนกูร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 จ.กระบี่ ต้องนำกำลังพล ร่วมอำนวยความสะดวกระบายรถตลอดทั้งคืน

 

related