svasdssvasds

สหกรณ์รถแดงเชียงใหม่ไล่วงจรปิด ลั่นหลักฐาน "กาย รัชชานนท์" ไม่ชัดจ่อแจ้งความกลับ [คลิป]

สหกรณ์รถแดงเชียงใหม่ไล่วงจรปิด ลั่นหลักฐาน "กาย รัชชานนท์" ไม่ชัดจ่อแจ้งความกลับ [คลิป]

ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ สี่ล้อแดงเชียงใหม่ เตรียมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยรอบจุดที่ กาย รัชชานนท์ โพสต์โวยถูกขูดรีดค่าโดยสารระยะทาง 1 กม. 600บาท แต่ไร้เงาดาราหนุ่ม ย้ำหากสมาชิกผิดจริงไล่ออกทันที แต่พร้อมแจ้งความหากแต่งเรื่อง

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ดาราหนุ่มชื่อดัง กาย รัชชานนท์ โพสต์เรื่องราวลงในโซเชียลมีเดียบอกเล่าเหตุการณ์ และ แสดงความไม่พอใจ ที่ถูกรถสี่ล้อแดงรับจ้างที่จังหวัดเชียงใหม่ เรียกเก็บค่าโดยสารสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะทางจากจุดที่เรียกบริเวณหน้าวัดสวนดอกไปยังย่านนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีระยะทางเพียงประมาณ 1 กิโลเมตรเท่านั้น พร้อมทั้งเปรียบเทียบกับการเรียกใช้บริการแกร็บคาร์ที่มีค่าโดยสารเพียงประมาณ 50 บาทเท่านั้น

มาตรฐานอยู่ตรงไหน ? “กาย รัชชานนท์” เดือดเจอค่ารถแดงเชียงใหม่ 1กม. คิด 600บาท

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งตำหนิการกระทำของคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างดังกล่าว ขณะที่ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่และสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง

นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด บอกว่า จากการตรวจสอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งที่อยู่บริเวณสี่แยกสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ถนนสุเทพ ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับที่ กาย รัชชานนท์ ถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียและควรจะต้องเดินผ่านมาถึง แต่กลับไม่ปรากฏว่า กาย รัชชานนท์ ในกล้องแต่อย่างใด ขณะที่กล้องที่ติดตั้งอยู่บนถนนนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีคนขับรถสี่ล้อแดงรายหนึ่งที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ฯ ระบุว่า กาย รัชชานนท์ ได้เรียกรถที่บริเวณปากซอยนิมมานเหมินทร์ 15 ให้ไปส่ง ที่ดอยสุเทพ ซึ่งได้เรียกค่าโดยสารไป-กลับ ในราคา 600 บาท แต่ถูกปฏิเสธ พบรถสี่ล้อแดงคันดังกล่าวขับผ่านจริง แต่ไม่เห็นจุดที่ กาย รัชชานนท์ เรียกรถ ทำให้เวลานี้ข้อมูลยังมีความขัดแย้งกันอยู่

ทั้งนี้ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด บอกว่า ขณะนี้ได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวในการขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเอกชนที่ติดตั้งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ และ ใกล้เคียงโดยรอบที่อาจจะสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์และเห็น กาย รัชชานนท์ ซึ่งหากได้ภาพดังกล่าวจะเป็นการพิสูจน์ทำให้ข้อเท็จจริงเกิดความกระจ่างชัดว่าเหตุการณ์ที่แท้จริงเป็นเช่นไร

โดยหากตรวจสอบพบว่าคนขับรถสี่ล้อแดงเป็นฝ่ายที่กระทำความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาจะขับคนขับรถสี่ล้อแดงดังกล่าว ออกจากการเป็นสมาชิกทันที อย่างไรก็ตามหากไม่เป็นเช่นนั้นทาง กาย รัชชานนท์ จะต้องรับผิดชอบด้วย เพราะโพสต์ดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับรถสี่ล้อแดง และ จังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในช่วงสัปดาห์หน้า

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (21 ธันวาคม) ทางสหกรณ์นครลานนาเดินรถ พร้อมด้วยคนขับสี่ล้อแดงที่ระบุว่า กาย รัชชานนท์ เรียกรถบริเวณปากซอยนิมมานเหมินทร์ 15 ให้ไปส่ง ที่ดอยสุเทพ จะเดินทางเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพูดคุยหารือกรณีที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

related