svasdssvasds

ลุยยึด 3 รีสอร์ทดัง รุกเขตป่า "เชียงดาว" [คลิป]

หน่วยพญาเสือ เดินหน้าตรวจยึด 3 รีสอร์ทดัง พร้อมโฮมสเตย์ทำผิดเงื่อนไขบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติม อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ รวมเนื้อที่กว่า 15 ไร่ พร้อมสิ่งปลูกสร้างอีกหลายรายการ

นายพนัชกร โพธิบัณฑิต รักษาการในตำแหน่งหัวหน้า หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า หรือ หน่วยพญาเสือ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังร่วมกับทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รวมประมาณ 80 นาย เข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านพัก รีสอร์ทนักท่องเที่ยว บริเวณทางขึ้นดอยเชียงดาว หมู่ 5 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บ้านดินเชียงดาวรีสอร์ท บ้านสวนบุผารีสอร์ท และเชียงดาวเนสท์รีสอร์ท ที่มีการเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองเพื่อรอการพิสูจน์สิทธิ์ตาม มติคณะรัฐมนตรี 30 มิถุนายน 2541 หรือที่เรียกกันว่า มติ ครม. 30 มิ.ย. 41 เป็นอีกชื่อหนึ่งเพื่อเข้าดำเนินการสร้างเป็นที่พักนักท่องเที่ยว หรือ รีสอร์ท

ลุยยึด 3 รีสอร์ทดัง รุกเขตป่า "เชียงดาว" [คลิป] ลุยยึด 3 รีสอร์ทดัง รุกเขตป่า "เชียงดาว" [คลิป]

จากการตรวจสอบบ้านดินรีสอร์ท พบว่ามีการสร้างเป็นบ้านพัก รีสอร์ท ในเนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 12 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้าง 12 รายการ ส่วนบ้านสวนบุผารีสอร์ท มีการสร้างเป็นบ้านพัก รีสอร์ท รวม 11 รายการ ในเนื้อที่ 1 ไร่ 3 งาน 9 ตารางวา เช่นเดียวกับที่ เชียงดาวเนสท์รีสอร์ท มีการสร้างเป็นรีสอร์ท และสิ่งปลูกสร้างรวม 31 รายการ ในเนื้อที่ 11 ไร่ 3 งาน 22 ตารางวา ซึ่งทั้งหมดถือเป็นการทำผิดเงื่อนไข มติ ครม. 30 มิ.ย. 41 เจ้าหน้าที่จึงยึดคืนพื้นที่ พร้อมสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งแจ้งยกเลิกสิทธิ์การครอบครองแก่ผู้ครอบครอง และแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ลุยยึด 3 รีสอร์ทดัง รุกเขตป่า "เชียงดาว" [คลิป] ลุยยึด 3 รีสอร์ทดัง รุกเขตป่า "เชียงดาว" [คลิป]

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดบ้านพักโฮมสเตย์ที่ทำผิดเงื่อนไข ปลูกสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่บุกรุกพื้นที่ บริเวณบ้านนาเลาใหม่ หมู่ 10 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จำนวน 5 ราย ส่งดำเนินคดี โดยพนักงานเจ้าหน้าที่กำลังจัดทำข้อมูลเอกสารพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

related