svasdssvasds

จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ

จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

"เซ็นเซอร์ห้ามจอด" นวัตกรรมใหม่ ณ ถนนนิมมานฯ ถือเป็นอีกวิธีในการจัดหารบริหารพื้นที่จราจรสุดไฮเทค เมื่อได้มีการติดตั้งจุดกลมๆ ลายขาวแดง ขนาดประมาณ 5 นิ้ว กระจายไปทั่วริมถนนนิมมานเหมินทร์ และซอยถนนศิริมังคลาจารย์ จำนวน 171 จุด หรือย่านท่องเที่ยวสุดฮิตใจกลางเมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ที่โดยปกติแล้วในวันหนึ่งมีนักท่องเที่ยวและรถสัญจรไปมาหนาแน่น!

จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ

"เซ็นเซอร์ห้ามจอด" หรือเจ้าหมุดกลมสีแดงตัวน้อยนี้ถูกพัฒนาโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นนวัติกรรมสุดเจ๋งที่ช่วยแก้ปัญหา การจอดรถกีดขวางการจราจร ได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ห้ามจอดขาว-แดง เมื่อมีรถมาจอดทับหมุดนี้ เจ้าเซ็นเซอร์ก็จะส่งสัญญาณผ่านแอปพลิเคชันไปที่ตำรวจจราจรและมีการล็อกล้อทันที พร้อมกับดำเนินคดีผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจร

จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ

ถึงแม้ว่าจะอยู่แค่ในช่วงทดลอง แต่ก็ทำให้ชาวเชียงใหม่รวมไปถึงนักท่องเที่ยวตระหนนักและระมัดระวังในจุดห้ามจอดมากขึ้น! ซึ่งจากการเดินสำรวจเมื่อช่วงกลางเดือน ม.ค. หลังการติดตั้งไปได้เดือนกว่า ๆ ก็ได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี จะเห็นได้ว่าช่วงกลางวันจะไม่ค่อยพบรถจอดในจุดที่ห้ามจอด จะมีบ้างซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถทีจอดส่งของ ส่วนเวลากลางคืนริมถนนหลังสองทุ่ม คาดว่ามีการผ่อนผันให้ เพราะยังพบว่ามีรถเข็นพ่อค้ามแ่ค้า และรถยนต์จอดทับเซ็นเซอร์ได้ปกติ

จอดทับล็อคล้อแน่ นวัตกรรมแก้นิสัยมักง่าย ณ ถนนนิมมานฯ

ต้องยอมรับว่าการจอดรถกีดขวางการจราจรเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่แก้ไขได้ยาก เพราะคนไทยส่วนใหญ่มีรถส่วนตัวมากกว่าที่จอด และในสถานที่ท่องเที่ยวหรือย่านศูนย์การค้าเกือบทุกแห่ง เรามักพบการจอดรถที่โนสนโนแคร์ ที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทาง

#theredline #roadsafety #thailand #safetyfirst #ถนนปลอดภัย #อุบัติเหตุทางถนน #ถนนไทย #กฎจราจร #ห้ามจอด #ขาวแดง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ The Red Line

related