svasdssvasds

ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด

ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด

ไฟไหม้ ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคา วอดทั้งหลัง

วันนี้ (15 เม.ย. 63) - รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเกาะคา เทศบาลตำบลศาลา เทศบาลตำบลวังพร้าว เทศบาลตำบลแม่ยาว และเทศบาลตำบลท่าผา จำนวน 5 คันรุดเดินทางเพื่อระงับหตุเพลิงไหม้เลขที่ 155 ม.7 ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะคา หลังรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว

ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงบ้านพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ศาลาห้องพระยกพื้น ซึ่งเป็นไม้สักทั้งหลังและตั้งอยู่บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้องพระ

ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด

ต่อมาทาง ร.ต.อ.สิรวิทย์ ไชยวรรณ รองสว.สอบสวน สภ.เกาะคา ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสวัสดิ์ และนางวิไล รัตนคำฟู ซึ่งเป็นพ่อกับแม่ น.ส.เพ็ญภัค รัตนคำฟู นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะคา อยู่ที่บ้านหลังใหญ่ ก่อนเกิดเหตุนายสวัสดิ์ ได้เข้าไปกราบไหว้พระในห้องดังกล่าว เนื่องในพญาวัน ปี๋ใหม่เมือง พอออกมาได้สักพักแม่บ้านเห็นไฟลุกไหม้ออกมาจากในห้องพระก่อนจะไหม้ลุกลามอยบ่าวรวดเร็วจึงตะโกนเรียกให้มาช่วยและแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยกันดับเพลิงดังกล่าว ส่วนเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 200,000 บาท ส่วนสาเหตุทางร้อยเวรได้ประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเดินทางมาตรวจสอบเพื่อสาเหตุต่อไป

ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด ไฟไหม้ศาลาห้องพระ บ้านนายกเทศบาลเกาะคาวอด

related