svasdssvasds

สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง

สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง

ปางช้างแม่แตง เตรียมเปิดให้เข้าชมช้างฟรีทุกเสาร์-อาทิตย์ พร้อมสร้างสีสันด้วยไอเดียเก๋เว้นระยะห่างหิ้วปิ่นโตอาหารพื้นถิ่นเสิร์ฟนักท่องเที่ยวรายคน ชูกิจกรรมการท่องเที่ยว New Normal หลังได้รับ SHA การันตีความปลอดภัยเชื้อโควิด-19

โควิด-19 วันนี้ (25 มิ.ย. 63) - ปางช้างแม่แตงได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมช้าง พร้อกกิจกรรมน่ารักๆ ด้วยการหิ้วปิ่นโตมานั่งรับประทานอาหารแบบรายคนแทนการนั่งทานบุฟเฟ่ต์ ท่ามกลางบรรยากาศที่มีช้างนับหลายสิบเชือกให้นั่งชมไปด้วย

นางวาสนา ทองสุข ผู้บริหารปางช้างแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ปางช้างแม่แตงกำลังทดลองระบบการให้บริการลูกค้าในแบบ New Normal เบื้องต้นยังไม่เปิดบริการเต็มรูปแบบ แต่จะให้บริการเฉพาะการนั่งช้าง ล่องแพ และนั่งเกวียน และเพื่อเอาใจคนรักช้างให้กลับมา่ท่องเที่ยวเหมือนเดิม ในทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดการแสดงของช้างน้อยแสนรู้ให้เข้าชมฟรี โดยจัดให้มีวันละสองรอบคือรอบ 10.15 น. และ 13.15 น. โดยจะเริ่มวันแรกในวันที่ 27 มิถุนายน 2563

สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง

ทางปางช้างแม่แตงให้ความสำคัญในการสร้างมาตรฐานความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ด้วยการปฎิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ล่าสุด เพิ่งได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรมอนามัย ให้ตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration) หรือ SHA เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งก่อนที่นักท่องเที่ยวทุกคนจะเข้ามาท่องเที่ยวในปางช้างแม่แตง ต้องให้ความร่วมมือในการคัดกรอง เพื่อจะได้ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และมีความสุข

นอกจากนี้ ทางปางช้างแม่แตงยังได้ปรับระบบการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับยุค New Normalด้วย โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมกิจกรรมกับช้างตามโปรแกรมที่จัดไว้ จากเดิมมื้อเที่ยงต้องทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ขณะนี้ได้ปรับเปลี่ยนเป็นการรับประทานด้วยแบบปิ่นโตแทน โดย

สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง

รับไปคนละปิ่นโตไม่ต้องรับประทานร่วมสำรับกับใคร ส่วนเมนูอาหารนั้น จะเป็นอาหารพื้นถิ่น เช่น ข้าวเหนียวห่อใบตอง น้ำพริกหนุ่มน้ำพริกอ่อง ผักสดผักลวก ไส้อั่ว ไก่ทอด หมูย่าง และแคบหมู และต่อไปกำลังจะทำแปลงปลูกผักสวนครัว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเก็บผักสวนครัวมาปรุงอาหารเองด้วย

สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง สีสันรับ New Normal ปางช้างแม่แตง “หิ้วปิ่นโต” ชมช้าง

related