svasdssvasds

ให้ออกราชการ “จ.ส.ต.” เมาควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน

ให้ออกราชการ “จ.ส.ต.” เมาควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน

ผบก.ชัยภูมิ ให้ออกราชการ - สั่งสอบวินัยร้ายแรง “จ.ส.ต.” เมา ควงปืนขู่ไล่ยิงชาวบ้านหน้าร้านสะดวกซื้อแล้ว

( 1 พ.ค.61 ) หลังโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปพฤติกรรมไม่เหมาะสมของตำรวจนายหนึ่งมีอาการเมาสุรา และใช้ปืนสั้นออกมาถือไล่ข่มขู่จะยิงชาวบ้าน 3 ราย เหตุเกิดหน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาตำบลหนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุผู้เสียหาย ประกอบด้วย น.ส.ศิริพร  ขันทองคำ อายุ 47 ปี ,นายบัณฑิต  เนียมชัยภูมิ อายุ 38 ปี และด.ต.ธชานนท์   ทิศเหนือ   ได้เข้าให้ปากคำต่อ ร.ต.อ.ดนัย บุญทัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ให้เอาผิดกับตำรวจรายนี้แล้ว

ให้ออกราชการ “จ.ส.ต.” เมาควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน

พ.ต.อ.พงศ์พัชร์  แจ้งหมื่นไวย์  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยความคืบหน้าว่า  ผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ สังกัดงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประจำกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ชื่อ ด.ต.อริญชย์  จันทะแสน  โดยเจ้าตัวยอมรับวันเกิดเหตุทะเลาะกับภรรยา เพราะความหึงหวง จึงดื่มสุราจนเมา ก่อนขับรถไปร้านสะดวกซื้อเพื่อหาน้ำดื่ม  แต่ความเครียด  ทำให้ขาดสติ นำปืนสั้น ขนาด 9 มม.ออกมา ข่มขู่ชาวบ้านรายแรกเป็นหญิง  ก่อนจะมีผู้เสียหายเป็นชายอีกคนผ่านที่เกิดเหตุ ก็ถูกข่มขู่ในลักษณะเดียวกัน  จนปืนลั่นออกไป 1 นัด โชคยังดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ให้ออกราชการ “จ.ส.ต.” เมาควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน

 

จากนั้น ยังไล่ตามผู้เสียหายทั้งคู่ เข้าไปที่ร้านขายของฝากใกล้ร้านสะดวกซื้อ  จนพบกับ ด.ต.ธชานนท์ ที่เข้ามาช่วยผู้เสียหาย จนเกิดการแย่งปืนกัน  กระทั่ง ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ มาช่วยระงับเหตุในเวลาต่อมา

 

ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวต่อว่า  หลังเกิดเหตุ  จ.ส.ต.รายนี้ถูกคุมตัวไปฝากขัง เพื่อรอรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องดำเนินคดีอีกในหลายข้อหาหนัก เบื้องต้นมีทั้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปยิงในที่สาธารณะ  ข่มขู่บุคคลอื่นให้ตกใจกลัวโดยใช้อาวุธปืน และทำให้เสียทรัพย์

ให้ออกราชการ “จ.ส.ต.” เมาควงปืนไล่ยิงชาวบ้าน

ล่าสุด  พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดด้านวินัยร้ายแรง และในช่วงที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการใช้อำนาจหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้องทางคดี จึงมีคำสั่งให้จ.ส.ต.รายนี้ออกราชการเป็นการชั่วคราวไว้ก่อนในครั้งนี้ด้วย

 

related