svasdssvasds

เปิดใจ ตร.เมืองเลยโครงการบริหารหนี้ เป็นหนี้เพิ่ม4ล้าน

เปิดใจ ตร.เมืองเลยโครงการบริหารหนี้ เป็นหนี้เพิ่ม4ล้าน

ตำรวจเมืองเลย เปิดใจ เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ แต่เป็นหนี้เพิ่มร่วม 4 ล้านบาท บ้าน รถ จะถูกยึด วอนขอเงินมาคืน

สืบเนื่องจากวันที่ 25 พ.ค.61 ข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับ และ รองผู้กำกับ สวป.สารวัตรอำนวยการ จากสถานีตำรวจต่างๆในพื้นที่จังหวัดเลย จำนวน 10 นาย เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร้องเรียนกรณี ข้าราชการตำรวจ ที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย  โดยอดีต ผบก.จ.เลย เป็นคนชักชวนเข้ากู้เงินสหกรณ์ฯ เพื่อเข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ จำนวน 192 ราย ทำให้ปัจจุบันตำรวจภูธรจังหวัดเลย เป็นหนี้ รวม 230 ล้านบาท และกำลังจะถูกยึดบ้าน ยึดรถ ไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว เพราะถูกหักเงินเดือนไปใช้หนี้

ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง บ้าน ร.ต.ต. นายหนึ่ง ที่ตกเป็นเหยื่อ 1 ใน 192 ราย สังกัดภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาเข้าร่วม ตัวเองเป็นหนี้ธนาคารและรถกว่า 1,000,000 บาท ต่อมาอดีต ผบก.จ.เลย ชักชวนให้เข้าร่วมโครงการรวมหนี้ของสหกรณ์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย  และเห็นเพื่อนที่เข้าร่วมโครงการได้เงินมาปิดหนี้ธนาคาร โดยไม่มีปัญหา จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นหนี้ที่เดียวและดอกเบี้ยถูก เมื่อเกษียณไปจะได้ไม่เป็นหนี้ จึงทำเรื่องกู้ไป 1,900,000 บาท

เปิดใจ ตร.เมืองเลยโครงการบริหารหนี้ เป็นหนี้เพิ่ม4ล้าน เปิดใจ ตร.เมืองเลยโครงการบริหารหนี้ เป็นหนี้เพิ่ม4ล้าน

การกู้ต้องเป็นกลุ่มโดยมีเพื่อนข้าราชการตำรวจต่างค้ำประกันร่วมกัน จำนวน 5 คน ต่อ 1 กลุ่ม หลังจากได้อนุมัติเงินแล้ว ได้มีการเรียกให้เข้าไปคุยในห้องคราวละ 3-4 คน ว่าให้นำเงินที่กู้มาที่จะไปปิดธนาคาร อดีต ผบก.จ.เลย จะเอาไปลงทุนให้ได้เงินผลตอบแทน ลงทุน 1,000,000 บาท ได้ 5,000 บาท ส่วนหนี้ที่ข้าราชการตำรวจเป็นหนี้ธนาคาร  อดีต ผบก.จ.เลย จะเป็นผู้ส่งให้เอง ถ้าถึง 3 ปี อดีต จะปิดบัญชีให้หมด หลังปิดบัญชีแล้ว จะคืนเงินให้อีก 500,000 บาท

แต่ช่วงเดือนมกราคม – เมษายน 61 ที่ผ่านมา ทางธนาคารส่งหนังสือมาบอกว่าขาดส่งบ้านมา 3 งวดแล้ว ให้มาติดต่อไม่อย่างงั้นจะฟ้องดำเนินคดี จนมาทราบว่ามีเพื่อนข้าราชการโดนไป 192 ราย เป็นเงิน 230 ล้าน เป็นหนี้ทั้งธนาคารและสหกรณ์ฯ จนมีการทวงถามก็ผัดผ่อนมากว่า 15 ครั้งแล้วตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา  จนตำรวจทุกคนไม่ไหวแล้ว  เครียดจนไม่รู้จะพูดอย่างไร ถ้าธนาคารมายึดบ้านก็ต้องทำใจ เพราะตอนนี้เป็นหนี้ทั้งธนาคารและสหกรณ์ฯ  3,000,000-4,000-000 บาท จึงขอวิงวอน อดีต ผบก.จ.เลย ช่วยนำเงินมาคืนตำรวจทุกคนด้วย ไม่อย่างงั้นตำรวจเดือดร้อนตายกันหมดแน่

ส่วนความเคลื่อนไหวของข้าราชการตำรวจใน จ.เลย  วันนี้เงียบเหงา เป็นวันหยุดราชการ มีการส่งไลด์ในกลุ่มตำรวจว่า ในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.61 ข้าราชการตำรวจจะตบเท้ารวมตัวสอบถาม และขอเอกสารการกู้เงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.เลย และมีข้าราชการตำรวจส่วนหนึ่งที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการฯ แต่มีการลงทุนกับสหกรณ์ฯ จะเดินทางไปขอถอนเงินเป็นจำนวนมาก คาดว่าหลายสิบล้านบาท ส่วนอาทิตย์ยังจะเดินทางกลุ่มใหญ่เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และเข้าแจ้งความกองปราบ และ ปปง.

related