svasdssvasds

ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง

ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบอาวุธปืน จำนวน 300 กระบอกพร้อมกระสุนปืนให้กับชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน หวังปราบปรามและหยุดยั้งการทำลายทรัพยากรป่าไม้และรักษาต้นไม้พะยูง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 61 ที่หอประชุมกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดศรีสะเกษที่ 2 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนลูกซองและมอบภารกิจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้และการลักลอบตัดไม้พะยูง  โดยมีการมอบอาวุธปืนลูกซองจำนวน 300 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจำนวนมากให้กับชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ช.ร.บ.) จากทุกหมู่บ้านและทุกตำบลของทุกอำเภอในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา ปลัดกันจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงานและ มี พ.อ.วรากร ธนยั่งยืน รอง ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ  นายอัครพงษ์ เขียวแจ่ม ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ และหน.ส่วนราชการทุกส่วนมาร่วมในพิธีครั้งนี้

ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง

นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  ปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ปัจจุบันยังคงมีอย่างต่อเนื่องและมีเป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยคนร้ายจะมีอาวุธปืนทั้งปืนสั้นและปืนยาวซึ่งเป็นอาวุธสงครามในการข่มขู่ชาวบ้านไม่ให้เข้ามาใกล้ในช่วงที่กำลังทำการลักลอบตัดไม้พะยูง โดยล่าสุดได้มีการปล้นไม้พะยูงที่วัดโพธิ์ลังกา อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ คนร้ายมีการใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ตร. ที่มีเพียงปืนสั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ ตร.โดนยิงที่ขาข้างขวาได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย ส่วนคนร้ายบาดเจ็บ 2 คน ซึ่งข้อมูลของคนร้ายที่เข้ามาลอบตัดไม้พะยูงจะมาจากเขต จ.สุรินทร์ คาดว่าจะมีคนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้คอยชี้เป้าว่า  มีต้นพะยูงอยู่บริเวณใดบ้าง โดยขณะนี้จะมีการแอบลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงที่อยู่ในบริเวณ โรงเรียน วัด และในเขตชุมชน ซึ่งการที่ชุด ช.ร.บ.มีอาวุธปืนไว้ป้องกันรักษาต้นพะยูงและรักษาความสงบในหมู่บ้านจะได้เป็นการป้องกันไม่ให้คนร้ายแอบลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงและเป็นการปราบปรามและหยุดยั้งการทำลายทรัพยากรป่าไม้โดยเฉพาะอย่างไม้พะยูง ของ จ.ศรีสะเกษ ให้เป็นสมบัติของลูกหลานชาวศรีสะเกษต่อไป

นายสถิต  วงษ์ขันธ์  อายุ  42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 บ้านปรือคัน ต.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และเป็น ช.ร.บ.ที่มารับมอบอาวุธปืนในครั้งนี้  กล่าวว่า  ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับอาวุธปืนลูกซองไปไว้ใช้ในการรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านและป้องกันการลักลอบตัดไม้พะยูง ทำให้มีอาวุธปืนไปใช้ในการต่อสู้คนร้าย แม้ว่าจะได้รับอาวุธปืนมายังไม่ครบทุกหมู่บ้านแต่ว่าก็สามารถที่จะบูรณาการประสานงานใช้อาวุธปืนร่วมกันได้  ต่อไปหากมีคนร้ายเข้ามาตัดไม้พะยูงในหมู่บ้านของพวกตนก็คงจะต้องมีการต่อสู้กันอย่างแน่นอน

ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง ผู้ว่าศรีสะเกษ แจกปืน 300 กระบอก ตั้งทัพ ชรบ.สู้แก๊งค์ปล้นไม้พะยูง

related