svasdssvasds

ศาลนครพนมสั่งจำคุก 8 ปี 3 โจ๋หัวร้อน บุกทำร้ายคู่อริคา รพ.

ศาลนครพนมสั่งจำคุก 8 ปี 3 โจ๋หัวร้อน บุกทำร้ายคู่อริคา รพ. ญาติยื่นขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

จากกรณีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หลังตั้งวงดื่มสุรา เขตเทศบาลตำบลนาแก โดยทั้งสองกลุ่มได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อย ต่างไปทำแผลที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนาแก ซึ่งมีอีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา บุกเข้าทำร้ายคู่ซ้ำ ซึ่งภาพวงจรปิดของโรงพยาบาลเห็นว่ากลุ่มที่ก่อเหตุใช้มีดเป็นอาวุธ ไล่ฟันทำร้ายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ทั้งแพทย์และพยาบาล ต่างตกใจกลัววิ่งหนีก่อนแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ

พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก ได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุสอบสวน และแจ้งข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาท 2 ราย ชาวอ.นาแก จ.นครพนม คือ นายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.บ้านแก้ง และนายปฏิพล พรมโสภา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 8 ต.นาแก ต่อมามีผู้ก่อเหตุเดินทางมอบตัวเพิ่ม 3 คน คือ น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ นายนลธวัชและนายวันชนะ ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง กลุ่มนายปฏิพลพร้อมพวก ซึ่งนายอธิชยนนท์และ น.ส.ชิดชนก ขอเป็นโจทก์ร่วมฟ้องคู่กรณีทั้งสาม

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าทั้งสองฝ่ายเคยบาดหมางกัน จากปัญหาดื่มสุรา รวมถึงทวงหนี้สินกันไปมา จนมาพบและก่อเหตุชกต่อยกันอีกทั้งที่ร้านอาหารและในโรงพยาบาล

โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ศาลจังหวัดนครพนมออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.4507/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1625/62 กรณีอัยการจังหวัดนครพนม เป็นโจทก์ และนายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ กับ น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นายปฏิพล พรมโสภา นายนลธวัช พลโสภา และนายวันชนะ วระวงศ์ ในข้อหาความผิดต่อชีวิต พยายาม ความผิดต่อร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ ลหุโทษ

โดยมีคำพิพากษาว่า จำเลยทั้งสามมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 80,295,358,371,391 ประกอบมาตรา 83 การกระทำของจำเลยทั้งสามเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานร่วมกันใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้อื่น ไม่ถึงเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ กับ ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และ ฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ เป็นการกระทำกรรมเดียว เป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุกคนละ 2 เดือน

ฐานร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร ปรับคนละ 900 บาท ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกคนละ 12 ปี รวมจำคุกคนละ 12 ปี 2 เดือน และปรับคนละ 900 บาท

ทางนำสืบของจำเลยทั้งสาม เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้คนละกระทงหนึ่งในสาม คงจำคุกคนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ 600 บาท

หลังสิ้นสุดคำพิพากษา จำเลยทั้งสามถูกควบคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนม โดยมีญาติยื่นขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

related