svasdssvasds

จิตใจงาม ช่วยตูบน้อยหัวติดประตูรั้วนาน 2 วัน

อาสากู้ภัย-ชาวบ้าน ร่วมใจช่วย "เจ้าดำ" ลูกสุนัขหัวติดใต้ประตูรั้วบ้าน หลังได้ยินเสียงร้องนาน 2 วัน

ลูกสุนัขไทยพันธุ์ทางสีดำ เพศผู้ อายุประมาณ 5-6 เดือน หัวติดอยู่ใต้คานประตูรั้วเหล็กของบ้านร้างแห่งหนึ่ง จ.อุดรธานี โดยที่เกิดเหตุพบนางนงนุช ศิริเศรษฐชัย อายุ 59 ปี เจ้าของร้านเป้งก๋วยเตี๋ยวเป็ด และน้องชาย ผู้พบและเป็นผู้แจ้งอาสากู้ภัยมูลนิธิสงเสริมธรรมสถานให้มาช่วยเหลือลูกสุนัขที่หัวติดใต้คานประตูรั้วหน้าบ้านนาน 2 วัน โดยอาสากู้ภัยฯ นำเครื่องมือตัดถ่างทำการยกประตูขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้บริเวณศีรษะของลูกสุนัขหลุดออก และตั้งชื่อว่า “เจ้าดำ” ซึ่งเจ้าหน้าที่มาแต่ยังไม่กล้าดำเนินการงัดประตูบ้าน เนื่องจากเจ้าของบ้านเดินทางไปทำงานต่างประเทศได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งนางนงนุชฯและน้องชายได้เป็นพยาน และจะรับผิดชอบค่าเสียหาย หากประตูรั้วบ้านที่เกิดเหตุพังหรือชำรุด ขอให้เจ้าดำปลอดภัย

จิตใจงาม ช่วยตูบน้อยหัวติดประตูรั้วนาน 2 วัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ลงมือช่วยสุนัขจนสำเร็จและปลอดภัย หลังจากหลุดออกจากประตูสุนัขก็ได้วิ่งไปหลบ เนื่องจากบ้านกว้างประมาณ 1 ไร่ มีหญ้าและต้นไม้ขึ้นทั่วบริเวณบ้าน จึงปล่อยให้เจ้าดำหาทางออกเอาเองตามสัญชาตญาณ

จิตใจงาม ช่วยตูบน้อยหัวติดประตูรั้วนาน 2 วัน

นางนงนุช ศิริเศรษฐชัย เปิดเผยว่า ส่วนตัวเป็นคนรักสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขแต่ไม่ได้เลี้ยงเนื่องจากที่บ้านเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นสุนัขของเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกันร้องหิวอาหาร จึงไม่ได้สนใจอะไร แต่มันส่งเสียงร้องทั้งวันทั้งคืน กระทั่งเช้าวันนี้ลูกชายเดินตามเสียงร้องมาถึงบ้านเกิดเหตุห่างจากบ้านตนประมาณ 30 เมตร พบสุนัขหัวติดอยู่ใต้ประตูรั้วบ้านจะเข้าไปช่วยและให้อาหารมันก็กลัวถูกกัด เพราะเมื่อเข้าไปใกล้มันจะแยกเขี้ยวคำรามขู่ จึงโทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยฯมาช่วยเหลือ รู้สึกดีใจที่มันหลุดออกมาได้ คาดว่าเป็นสุนัขของชาวบ้านท่าตูมที่อยู่ติดกันกับหมู่บ้านพีเคธานี 4 เข้ามาหาอาหารกินภายในหมู่บ้านแห่งนี้

related