svasdssvasds

ชาวบ้านร้องทุกข์ ถูกหลอกเซ็นชื่อซื้อรถแต่ไม่ได้รถ แลกเงิน 4,000 บาท

ชาวบ้านร้องทุกข์ ถูกหลอกเซ็นชื่อซื้อรถแต่ไม่ได้รถ แลกเงิน 4,000 บาท

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 26 พ.ย. 62 ชาวบ้านบึงกาฬเป็นหนี้ซื้อรถจักรยานยนต์ เดินทางร้องทุกข์ที่ตำรวจภูธร ภาค 4 หลังถูกหลอกให้เซ็นต์เอกสารซื้อรถแต่ไม่ได้รถ เป็นหนี้คนละกว่า 5 หมื่นบาท โดยไม่รู้ตัว ซ้ำถูกธนาคารตามให้ใช้หนี้ โอดโง่- จน –เจ็บ ถูกหลอกเซ็นชื่อแลกเงิน 4 พัน

ที่ตำรวจภูธรภาค 4 ชาวบ้านจาก ต.ศรีสำราญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ 12 คน เดินทางมาขอความเป็นธรรม หลังถูกหลอกให้เซ็นเอกสารซื้อรถซึ่งมีนายหน้าเข้ามาพูดคุยและชักชวนอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับการเซ็นเอกสารซื้อรถโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แถมยังได้ค่าเซ็นชื่อซื้อรถ 4,000 บาท ต่อหัว

ชาวบ้านร้องทุกข์ ถูกหลอกเซ็นชื่อซื้อรถแต่ไม่ได้รถ แลกเงิน 4,000 บาท

จากการสอบถามนางสุทธิดา คำภูมิ ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า นายหน้าร้านขายรถอยู่ที่ จ.บึงกาฬ รู้จักคุ้นเคยกันพูดคุยเกี่ยวกับรายละเอียดการซื้อรถ โดยนายหน้ารายนี้ อ้างว่า ให้มาช่วยทำเคสจะมีค่าใช้จ่ายให้คนละ 4,000 บาท เพราะรถขายไม่ได้ จึงลงพื้นที่เพื่อให้ชาวบ้านช่วยทำยอดซื้อ เพียงแค่เซ็นชื่อในเอกสารซื้อรถ ด้วยความซื่อ ไม่ได้อ่านรายละเอียดเอกสาร ประกอบกับช่วงที่เซ็น นายหน้ารายนี้ได้ปกปิดข้อมูลด้านบนเอกสาร ส่วนเอกสารที่เซ็นพบว่า มีลายเซ็นของพยานอยู่ก่อน นายหน้าบอกชี้จุดให้เซ็นเอกสารเพียงช่องเซ็นลายมือชื่อเท่านั้น และบอกว่าถ้าเซ็นเอกสารแล้วจะได้ค่าตอบแทนเป็นจำนวนเงิน 3,000-4,000 บาท โดยไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งเอกสารดังกล่าวจะใช้ในการทำยอดขายของบริษัทเท่านั้น ผ่านไปประมาณ 1 เดือน พบว่ามีเอกสารจากธนาคารส่งมาถึงบ้าน ระบุว่าเป็นหนี้กับธนาคาร 7หมื่นบาท ซึ่งเป็นค่างวดรถจักรยานยนต์ ที่ตนและเพื่อนบ้านได้ไปเซ็นชื่อไว้ก่อนหน้านี้

“มีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกันกว่า 30 คน แต่ละคนมีจำนวนหนี้ไม่เท่ากัน ค่าเสียหายต่อคน 80,000-100,000 บาท ซึ่งขณะนี้มีความเดือดร้อนมาก เพราะมีจดหมายทวงหนี้จากธนาคารมาทุกเดือน โดยก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พรเจริญ และ สภ.เซกา แต่คดีไม่คืบหน้า คนในหมู่บ้านจึงรวมตัวกันเดินทางมาร้องเรียน เพราะความจนจึงโดนหลอกเพียงเพราะต้องการเงินที่ได้มาฟรีๆ ทั้งนี้จึงต้องการให้ตำรวจหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และไม่อยากให้ไปก่อเหตุเช่นนี้กับผู้อื่นซ้ำอีก” นางสุทธิดา กล่าว

ชาวบ้านร้องทุกข์ ถูกหลอกเซ็นชื่อซื้อรถแต่ไม่ได้รถ แลกเงิน 4,000 บาท

related