svasdssvasds

ตร.บุกรวบพระลูกวัด 2 รูปแอบตั้งวงก๊งเหล้าคากุฏิ

ตร.บุกรวบพระลูกวัด 2 รูปแอบตั้งวงก๊งเหล้าคากุฏิ

เจ้าคณะอำเภอเมืองบุรีรัมย์ เหลืออดแจ้งตำรวจบุกจับพระลูกวัด2รูป แอบดื่มเหล้าในกุฏิเตือนหลายครั้งไม่ฟัง ขณะตำรวจเข้าตรวจสอบเห็นจะๆ นั่งก๊งเหล้าขาวคลอเพลงเพื่อชีวิต เจ้าตัวสารภาพอ้อแอ้ดื่มแก้หนาวและแก้อาการปวดเมื่อย เจ้าอาวาสสั่งสึกทันที ขณะสำนักพุทธลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมทำบันทึกประวัติไว้ หวั่นไปบวชแล้วทำพฤติกรรมเหมือนเดิมอีก

วันที่ 2 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากพระครูบุรีรัตน์พัฒนา เจ้าอาวาสวัดป่าบุรีรัตน์พัฒนาราม (หนองแปบ) ต.อิสาณ อ.เมือง ว่ามีพระลูกวัดแอบดื่มสุราภายในกุฏิ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่กุฏิสองชั้นอยู่บริเวณท้ายวัดป่าดังกล่าว ก็พบพระป่น ประจวบสุข อายุ39ปี ซึ่งบวชได้4พรรษา และพระวีรเดช ศรีสวัสดิ์ อายุ50ปี บวชได้1พรรษา ทั้ง2รูปเป็นพระลูกวัดดังกล่าว อยู่ในอาการมึนเมาพูดจาอ้อแอ้ ภายในกุฏิยังพบมีการเปิดเพลงเพื่อชีวิตคลอตลอดเวลา ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบขวดน้ำดื่มภายในบรรจุเหล้าขาวเหลือประมาณครึ่งขวด ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตร.บุกรวบพระลูกวัด 2 รูปแอบตั้งวงก๊งเหล้าคากุฏิ

ซึ่งจากการสอบถามพระทั้ง2รูป ก็ให้การรับสารภาพว่าได้ดื่มเหล้าขาวจริง โดยจะนัดกันมานั่งดื่มภายในกุฏิหลังดังกล่าวเป็นประจำ สาเหตุที่ดื่มเพราะต้องการแก้อาการปวดเมื่อย และแก้หนาว เนื่องจากช่วงนี้ก็เริ่มมีสภาพอากาศหนาวเย็นลง ส่วนการเปิดเพลงเพื่อชีวิตฟังก็เพื่อให้ได้อารมณ์คลาสสิก

ด้านพระครูบุรีรัตน์พัฒนา เจ้าอาวาสวัดและเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองบุรีรัมย์ด้วย ก็ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ยินข่าวจากพระลูกวัดรูปอื่นว่า พระทั้งสองรูปชอบแอบดื่มสุรามีอาการมึนเมาเป็นประจำ ที่ผ่านมาก็ตักเตือนไปหลายครั้งเพราะเป็นการกระทำที่ผิดศีล และจากข้อมูลพบว่ามีคนในหมู่บ้านแอบไปซื้อมาให้ดื่ม แต่พระทั้ง2รูปก็ไม่ฟัง ยังแอบดื่มมาเรื่อยๆ ซึ่งเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและผิดศีล จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ก็พบหลักฐานคาตา จึงให้สึกจากการเป็นพระทันที เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และเพื่อเป็นการเตือนพระรูปอื่นไม่ให้กระทำในลักษณะดังกล่าวต่อไปอีก

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และเก็บข้อมูลเพื่อรายงานไปยังสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ และทำบันทึกประวัติไว้ เพราะเกรงว่าพระทั้งรูปจะไปบวชวัดอื่นแล้วมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวอีก

related