svasdssvasds

เตรียมสถานที่ เครื่องเซ่นไหว้ รับทีม "ช่องส่องผี" ขอขมาย่าโม

เตรียมสถานที่ เครื่องเซ่นไหว้ รับทีม "ช่องส่องผี" ขอขมาย่าโม

เตรียมติดตั้งเต้นท์ เก้าอี้ เครื่องเซ่นไหว้และกำลังตำรวจ รับมือประชาชนที่จะมาร่วมพิธีขมาย่าโม ของ 3 พิธีกรช่องส่องผี

จากกรณีรายการช่องส่องผีได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ สร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการและเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการ เดินทางมาขอขมาคุณย่าโมและย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งต่อมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย ได้ประสานมายังนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะเดินทางมาทำพิธีขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ ในวันนี้ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. โดยจะทำพิธีขอขมา2จุด ประกอบด้วย บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และวัดศาลาลอย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศล่าสุด วันนี้ (19 กรกฎาคม 2563) ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะ ขอพรย่าโมกันอย่างคึกคัก ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำเต้นท์ จำนวน 2 หลัง มาติดตั้งไว้บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และนำเก้าอี้จำนวนกว่า 300 ตัว มาจัดเรียงเว้นระยะห่าง เพื่อรองรับหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมาและประชาชนที่จะมาร่วมพิธีขอขมาของพิธีกรรายการช่องส่องผี นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมาหลายนาย มาเตรียมการรักษาความสงบเรียบร้อยในพิธีดังกล่าวอีกด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ของรายการช่องส่องผี ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน เพื่อใช้ในพิธีขอขมามาจัดเตรียมความพร้อมไว้ที่ศาลาทรงไทยข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ส่วนที่วัดศาลาลอยได้มีการจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวาน เพื่อใช้ประกอบพิธีขอขมา ไว้ที่เต้นท์หน้าสถูปเจดีย์อัฐิท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือภายในวัด โดยพิธีขอขมาจะเริ่มในเวลา 14.00 น. มีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดนครราชสีมา มาร่วมสังเกตการณ์ในพิธีดังกล่าวด้วย ทั้ง 2 จุด โดยจุดแรกที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม)และจุดที่สองที่วัดศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ขณะที่ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ150นาย มาทำการรักษาความปลอดภัยให้กับทีมงานรายการช่องส่องผี ที่จะเดินทางไปทำพิธีขอขมาทั้ง2จุด โดยจะกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณพิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายตามมาภายหลังได้

 

related