svasdssvasds

ฝูงฉลามวาฬตัวบิ๊ก โผล่แหวกว่ายท้องทะเลหมู่เกาะห้อง

ฝูงฉลามวาฬตัวบิ๊ก โผล่แหวกว่ายท้องทะเลหมู่เกาะห้อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกสำรวจฝูงฉลามวาฬที่ทะเลรอบๆ หมู่เกาะห้อง หลังจากรับแจ้งจากชาวเรือนำเที่ยวว่า เมื่อวานนี้ได้พบฉลามวาฬจำนวนถึง 10 ตัว ว่ายน้ำหากินกระจายอยู่รอบๆ หมู่เกาะ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบระหว่างเส้นทางเดินเรือจากท่าเรือเขาทองไปยังเกาะห้อง ม. 3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ปรากฏว่าได้พบฝูงฉลามวาฬถึง 4 ตัว ว่ายน้ำหากินอยู่ห่างกันประมาณ 50-100 เมตร แต่ละตัวยาวประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งทางเรือนำเที่ยวบางส่วนเห็นเจ้าหน้าที่กำลังบันทึกภาพ ได้แวะมาจอดลอยลำเรือให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด

[gallery columns="1" size="full" ids="398594,398595,398596,398597,398598"]

นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง กล่าวว่า ทางตนได้รับมอบหมายจากนายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ให้ออกสำรวจหลังมีการพบถึง 10 ตัวเมื่อวานนี้ ซึ่งก็พบว่ามีฉลามวาฬว่ายหากินอยู่ วันนี้พบ 4 ตัว ทั้งนี้ได้บันทึกไว้เป็นข้อมูล เพื่อจะได้ทราบถึงจำนวน โดยปีนี้ถือเป็นการพบมากที่สุด เพราะพบพร้อมกันหลายตัว ซึ่งแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของสภาพพื้นที่ทะเลแถบนี้ได้เป็นอย่างดี

ด้านนางสาวปรัญญา พันธ์ตาจิตร ครูสอนดำน้ำ ร้าน scuba expert อ่าวนาง กระบี่ ถ่ายภาพฝูงปลาฉลามหูดำ จำนวน กว่า 20 ตัว ว่ายน้ำหากิน อยู่ที่บริเวณ อ่าวมาหยานุ้ย หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ขณะนำนักเรียนดำน้ำ ไปดำน้ำบริเวณดังกล่าว ซึ่งขณะนี้นักดำน้ำ พบเห็นฝูงปลาฉลามหูดำได้บ่อยครั้ง บริเวณหมู่เกาะพีพี หลังจากมีการประกาศปิดอ่าวมาหยา ทำให้ระบบนิเวศน์ เริ่มฟื้นตัวกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

related