svasdssvasds

ชาวบ้านปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร หวั่นสตอร์มเซิร์จ

เกาะติดบรรยากาศบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน จังหวัดชุมพร ล่าสุดท้องฟ้าเริ่มปิด ส่วนคลื่นเริ่มยกระดับสูงขึ้นกว่า 1 เมตร ติดตามรายละเอียดได้จาก คุณลินดา อุตตะมะ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานจาก อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ความสูงของคลื่นเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างเฝ้าระวังคลื่น เพราะกังวลว่าจะเกิดสตอร์มเซิร์จ ซึ่งชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณต.ปากน้ำ อ.หลังสวน ต่างจับกลุ่มอยู่ริมชายหาดปากน้ำหลังสวน เพื่อติดตามสถานการณ์ระดับน้ำทะเล หลังได้รับข่าวจากหลายหน่วยงานว่าวันนี้พายุปาบึกเคลื่อนตัวเข้าฝั่ง

ชาวบ้านปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร หวั่นสตอร์มเซิร์จ

นางวาสนา หนึ่งในชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี่นานนับ 10 ปี บอกว่าเมื่อเปรียบเทียบระดับน้ำเมื่อวานกับวันนี้ เกลียวคลื่นไม่เหมือนกัน ทำให้ต้องคอยสังเกตระดับน้ำ ถ้าในช่วงบ่ายระดับน้ำยังไม่ลด ก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดสตอร์มเซิร์จ ซึ่งตนก็ได้เตรียมพร้อมถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจริง จะมีศูนย์อพยพ และเตรียมของใช้จำเป็น เช่น เสื้อผ้า อาหารแห้ง และเอกสารสำคัญ

ชาวบ้านปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร หวั่นสตอร์มเซิร์จ

วาสนา บุญเกียร ชาวบ้าน ต.ปากน้ำ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เล่าถึงเหตุการณ์

ด้านการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยรับมือพายุปาบึก รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำ บอกว่า มีการจัดการทั้งในเรื่องของประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านได้รับรู้สถานการณ์ แนะนำในการอพยพ อุปกรณ์การช่วยเหลือ เครื่องสูบน้ำ ช่วยถ้าหากน้ำท่วม น้ำไหลหลาก โดยจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำ ประเมินว่าจากการติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมอุตุนิยมวิทยา เชื่อว่าความรุนแรงที่พื้นที่แห่งจะไม่รุนแรง เพราะอยู่บริเวณหางของพายุปาบึก นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ แล้ว ที่อ.หลังสวน ยังเปิดศูนย์จุดพักพิงชั่วคราวหากจะต้องอพยพประชาชนไว้ 7 จุดด้วยกัน

 

 

related