svasdssvasds

ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง

ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง

ลูกไม้หล่นใต้ต้น “พ่อคาวบอย” นำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวขี่ที่หาดแหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา ถ่ายทอดวิชาขี่ม้าให้ “น้องใบบัว” ลูกสาวชั้น ป.2 ฝึกซ้อมจนชำนาญ ขี่คนเดียวไป-กลับบ้านกับชายหาดรวมระยะทาง 7 กิโลเมตรทุกวัน

ที่จ.สงขลา ได้มีการแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งที่กำลังขี่ม้าอยู่ในตัวเมืองสงขลาและบอกว่ากำลังขี่ม้าไปโรงเรียน กลายเป็นภาพน่ารักที่มีผู้คนเข้ามาชื่นชมในความสามารถ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับเด็กหญิงคนนี้ น้องมีชื่อว่า ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา อายุ 7 ปี หรือน้องใบบัว กำลังเรียนอยู่ชั้นป.2 โรงเรียนเทศบาล2 ในอ.เมืองสงขลา โดยน้องใบบัวกำลังไปช่วยคุณพ่อ ที่มีอาชีพเป็นคาวบอยนำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวขี่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลา และช่วยคุณแม่ขายไอศกรีมบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาในทุกๆเย็นหลังเลิกเรียน

ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง

น้องใบบัว เล่าให้ฟังว่า ภาพที่มีการแชร์กันโซเชียลเป็นภาพขณะกำลังขี่ม้าชื่อเจ้าสีทอง อายุ 10 ปี ที่กลายเป็นเพื่อนเล่น กลับบ้าน ซึ่งทำเป็นประจำทุกวัน โดยน้องใบบัว บอกว่า ชอบขี่ม้ามาตั้งแต่เด็ก

ด้านนายวันเฉลิม ทับนาคา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพ่อบอกว่า ลูกสาวเริ่มหัดขี่ม้ามาตั้งแต่เล็กอายุได้ 4-5 ขวบ และมาฝึกจริงจังก็ช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้น้องเริ่มชำนาญจึงปล่อยให้ขี่คนเดียวได้ ระยะทางจากชายหาดจนถึงบ้านที่ชุมชนเตาหลวงประมาณ 7 กิโลเมตร โดยทุกครั้งที่น้องใบบัว ขี่ม้ากลับบ้าน พ่อกับแม่ ก็จะคอยขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาเพื่อคอยดูแล แต่ก็ไม่ห่วงอะไรมาก เพราะเจ้าสีทองม้าเลี้ยงมานาน นิสัยดี เข้ากับลูกสาวได้เป็นอย่างดี

ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง ทึ่ง ! เด็ก ป.2 ขี่ม้าไปกลับโรงเรียน 7 กม. พ่อสอนให้จนเก่ง

related