svasdssvasds

สุดทึ่ง! “ไอ้กำนัน” ตำนานหมาสู้ชีวิต ติดเกาะกลางทะเลขนอม ไม่ยอมกลับฝั่ง

สุดทึ่ง! “ไอ้กำนัน” ตำนานหมาสู้ชีวิต ติดเกาะกลางทะเลขนอม ไม่ยอมกลับฝั่ง

ทึ่งชีวิต “ไอ้กำนัน” ตำนานหมาติดเกาะชื่อดังกลางอ่าวขนอมร่วม 5 ปี ไม่ยอมกลับฝั่ง เห่าร้องขออาหารนักตกปลา-พบหมาคู่หู “ไอ้ผู้ใหญ่” ตายไปก่อนแล้วเหลือโดดเดี่ยวตัวเดียวทั้งเกาะ

เปิดตัว “ไอ้กำนัน”สุนัขติดเกาะกลางอ่าวแขวงเภา ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ขวัญใจนักตกปลา ต้องแวะให้อาหาร เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากดนัย อรรฆยพันธ์ ชาวอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นักตกปลาที่ตระเวนตกปลาในอ่าวไทยหลายจุด เปิดเผยว่าที่บริเวณเกาะหวังใน บริเวณอ่าวแขวงเภา ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช มีสุนัขติดเกาะที่รู้จักกันในชื่อ “ไอ้กำนัน” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของนักตกปลา จะต้องโยนอาหารให้แล้วไอ้กำนันจะว่ายน้ำมารับอาหารพากลับไปกินบนเกาะ

สุดทึ่ง! “ไอ้กำนัน” ตำนานหมาสู้ชีวิต ติดเกาะกลางทะเลขนอม ไม่ยอมกลับฝั่ง

โดยภาพนี้ นายดนัย ได้บันทึกไว้ขณะที่ไปตกปลาบริเวณใกล้เคียงกับเกาะหวังใน โดยได้โยนไก่ทอดใส่ถุงแล้วโยนลงไปในทะเล โดยไอ้กำนันจะว่ายน้ำมารับ สาเหตุที่ต้องโยนในทะเลเนื่องจากเรือไม่สามารถเข้าใกล้ได้จากแก่งหินใต้น้ำเสี่ยงที่เรือจะแตกได้ ขณะที่ไอ้กำนันแสดงความแสนรู้ด้วยการว่ายน้ำออกมารับอาหารแล้วว่ายพากลับไปกินบนเกาะ

สุดทึ่ง! “ไอ้กำนัน” ตำนานหมาสู้ชีวิต ติดเกาะกลางทะเลขนอม ไม่ยอมกลับฝั่ง

นายอนัย อรรฆยพันธ์ นักตกปลารายนี้ยังเล่าให้ฟังด้วยว่าเท่าที่ทราบนั้นเดิมมีรีสอร์ทบนเกาะแห่งนี้แต่พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เข้ายึดรื้อถอนไปปัจจุบันไม่มีคนอาศัยอยู่บนเกาะ ส่วนสุนัขนั้นพบว่ามีอยู่ราว 4-5 ตัว แต่ไม่มีใครทราบว่าไปติดอยู่บนเกาะได้อย่างไรได้ทยอยตายลงจนเหลืออยู่ 2 ตัว ที่เป็นที่รู้จักกันดีของนักตกปลาคือ ไอ้กำนัน และไอ้ผู้ใหญ่ มาราว 5 ปีแล้วปัจจุบันนี้เหลือเพียงไอ้กำนันเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ ไอ้ผู้ใหญ่นั้นตายไปราว 2 ปีก่อนมีคนพบศพแล้ว

“เวลานักตกปลาแล่นเรือผ่านบริเวณนี้ไม่มีอะไร แต่หากผ่อนเครื่องยนต์เรือชะลอบริเวณหน้าเกาะ ไอ้กำนัน จะเห่าคล้ายกับเป็นการทักทายและขออาหาร ซึ่งนักตกปลาส่วนใหญ่จะรู้กันจะนำอาหารไปโยนให้ แล้วกำนันจะว่ายออกมาพากลับไปกินบนเกาะ และหากไม่มีอาหารไอ้กำนันก็จะหากินได้เองบนเกาะซึ่งจะปลาจากเรืออวนที่มาติดเกาะทุกวัน บนเกาะมีน้ำจืดอยู่ได้อย่างสบายๆ ที่ผ่านมามีคนพยายามที่จะไปพาขึ้นเรือกลับบนฝั่งแต่ไอ้กำนันจะไม่ยอมกระโดดลงทะเลกลับขึ้นไปอาศัยบนเกาะเหมือนเดิม” นายดนัยกล่าว

นายดนัย ยังเชิญชวนด้วยว่านักท่องเที่ยวที่นั่งเรือมาเยี่ยมชมโลมาสีชมพูในละแวกเกาะหวังใน หากจะแวะเวียนมาเที่ยวรอบเกาะหวังใน มาเยี่ยมไอ้กำนันได้ทุกวัน เพราะไอ้กำนันอาจเป็นตำนานหมาติดเกาะตัวเดียวในประเทศไทยที่ยังชีวิตอยู่ก็ว่าได้

ที่มา:

related