svasdssvasds

เตือนภัย แบงค์พันปลอมระบาดตลาดสุราษฎร์ธานี

เตือนภัย แบงค์พันปลอมระบาดตลาดสุราษฎร์ธานี

เตือนระวังแบงค์พันปลอมระบาดตลาดไชยา จ.สุราษฎร์ธานี มิจฉาชีพนำมาจ่ายค่าหมูกระทะวันเด็ก

น.ส.ทัศน์ยาภรณ์ เสนาสวัสดิ์ อายุ34ปีเจ้าของร้านหมูกระทะในอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รายนี้ นำแบงค์พันปลอมที่ได้จากลูกค้า มาเปรียบเทียบกับแบงก์พันฉบับจริงให้ดู พร้อมกับบอกถึงข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน โดยเฉพาะขนาดของแบงก์ที่มีความกว้างยาวไม่เท่ากัน รวมถึงเนื้อของกระดาษ และลายน้ำที่ปรากฏไม่ชัดเจน

เตือนภัย แบงค์พันปลอมระบาดตลาดสุราษฎร์ธานี

น.ส.ทัศน์ยาภรณ์ เจ้าของร้านหมูกระทะ เล่าว่า ได้รับแบงค์พันปลอมใบนี้จากมิจฉาชีพที่ทำตีเนียนเป็นลูกค้า เข้ามากินหมูกระทะในร้านช่วงเย็นวันเด็กที่ผ่านมา ซึ่งมีคนเยอะแน่นร้าน และไม่รู้ว่าใครจ่ายแบงค์พันปลอมตอนไหน จนเมื่อตรวจนับเงินหลังปิดร้านถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปถึงร้านอาหารและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าด้วยกันว่า ขณะนี้แบงค์พันปลอมระบาดในพื้นที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของร้านหมูกระทะผู้เสียหายได้นำแบงก์พันปลอมที่ได้รับจากมิจฉาชีพ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ไชยา ไว้เป็นหลักฐาน โดยพบว่าเป็นแบงค์พันปลอมที่ได้จากการถ่ายเอกสารหรือเครื่องปริ๊นซ์สีที่มีคุณภาพความละเอียดสูง

ด้านพ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา ตรวจสอบธนบัตรฉบับดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นของปลอมตามที่ผู้เสียหายแจ้ง จึงฝากเตือนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้เฝ้าระวังมิจฉาชีพ ควรตรวจสอบธนบัตรก่อน หากมีลักษณะสีตก สีซีดจาง ขนาดเล็กกว่าธนบัตรของจริง ให้สันนิษฐานไว้เลยว่าเป็นของปลอม

เตือนภัย แบงค์พันปลอมระบาดตลาดสุราษฎร์ธานี

 

related