svasdssvasds

ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 26 ราย

ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 26 ราย

จ.ภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 9 ราย รวมติดเชื้อสะสม 26 ราย วอนผู้ไปในพื้นที่ซอยบางลาป่าตองตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 63 สังเกตอาการตัวเอง กักตัวเอง 14 วัน หากพบผิดปกติให้พบแพทย์ทันที

24 มี.ค.63 ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และแพทย์หญิงศุภลักษณ์ ละอองเพชร รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต (ฝ่ายการแพทย์) ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ต โดยระบุว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 9 ราย รวมผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยืนยัน 26 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาตัวที่โรงพยาบาล 24 ราย ทุกรายอาการอยู่ในเกณฑ์ดีไม่มีอาการรุนแรง และมีผู้อยู่โรงพยาบาลรอผลตรวจ 22 ราย รวม ผู้รักษาตัวที่โรงพยาบาล 46 ราย

สำหรับผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 9 ราย รายที่ 18 ผู้หญิงไทย อายุ 33 ปี อาชีพพนักงานเสิร์ฟในสถานบันเทิงบริเวณซอยบางลา ป่าตอง มีประวัติสัมผัสกับนักท่องเที่ยวหลายสัญชาติ เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 16 มีนาคม, รายที่ 19 ผู้ชายชาวฝรั่งเศส อายุ 56 ปี อาชีพวิศวกร เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศสกับภรรยาเมื่อวันที่ 15 มีนาคมและได้เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 18 มีนาคม, รายที่ 20 ผู้หญิงชาวสวีเดน อายุ 25 ปี อาชีพแอร์โฮสเตส มีประวัติเดินทางไปประเทศสเปนและสวีเดน โดยได้ปฏิบัติงานในเที่ยวบินจากสวีเดนมาภูเก็ตในวันที่ 20 มีนาคมและเริ่มมีอาการป่วยในวันเดียวกัน, รายที่ 21 ผู้หญิงไทย อายุ 35 ปี บุคลากรทางการแพทย์ ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ แต่มีประวัติสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก เริ่มมีอาการป่วยในวันที่ 20 มีนาคม,

รายที่ 22 ผู้หญิงไทย อายุ 26 ปี อาชีพรับงานอิสระ มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงบริเวณซอยบางลา ป่าตองบ่อยครั้ง เริ่มมีอาการป่วยในวันที่ 20 มีนาคม, รายที่ 23 ผู้หญิงไทย อายุ 27 ปี อาชีพนักเต้นในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งบริเวณซอยบางลา ป่าตอง เริ่มมีอาการป่วยในวันที่ 22 มีนาคม, รายที่ 24 ผู้ชายไทย อายุ 28 ปี อาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งบริเวณซอยบางลา ป่าตอง เริ่มมีอาการป่วยในวันที่ 19 มีนาคม, รายที่ 25 ผู้หญิงไทย อายุ 62 ปี อาชีพนักธุรกิจ มีประวัติเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศในแถบยุโรป โดยเริ่มมีอาการป่วยขณะที่อยู่ต่างประเทศ และได้รีบกลับมาเข้ารับการรักษาที่ภูเก็ต และรายที่ 26 ผู้ชายชาวฝรั่งเศส อายุ 62 ปี อาชีพครูสอนกอล์ฟ มีประวัติเดินทางมาจากประเทศสเปนและเยอรมัน โดยเริ่มมีอาการป่วยในวันที่เดินทางมาถึงภูเก็ต

นายธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ผู้ป่วยทุกรายในจังหวัดภูเก็ต ทีมงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตและผู้เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการสอบสวน ควบคุม ป้องกันโรคตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข และ สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ในวันนี้( 24 มีนาคม 2563 ) แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ได้รับเชื้อมาจากประเทศแถบยุโรป และกลุ่มที่ให้ประวัติเกี่ยวพันกับสถานบันเทิงหลายแห่ง นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการเพียงเล็กน้อย จึงยังออกไปใช้ชีวิตในสังคมเหมือนปกติ ซึ่งจะทำให้มีการแพร่กระจายของเชื้อโรคในวงกว้างได้ ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปยังซอยบางลา หากป่าตอง ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนทีนาคมที่ผ่านมา ได้สังเกตอาการตัวเอง หากพบผิดปกติก็ให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการทันที

ทั้งนี้จากข้อมูลข้างต้น เพื่อเป็นการป้องกัน ควบคุมการระบาด จังหวัดภูเก็ตได้เพิ่มความเข้มข้นของมาตรการเฝ้าระวังและติดตามผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง และได้ออกคำสั่งจังหวัดภูเก็ตให้ปิดสถานบันเทิงซึ่งเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อในครั้งนี้ไปแล้ว รวมไปถึงการปิดสถานที่เสี่ยงต่าง ๆ เพื่อลดกิจกรรรมทางสังคม ลดโอกาสในการแพร่และรับเชื้อ และใคร่ขอความร่วมมือประชาชนทุกท่านให้งดกิจกรรมที่ไม่จำเป็น อยู่แต่ภายในที่พักอาศัย สำหรับผู้ที่มีประวัติไปเที่ยวหรือทำงานบริเวณซอยบางลา หาดป่าตองตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมหรือใกล้ชิดกับกลุ่มคนดังกล่าว หากมีอาการไข้ เจ็บคอ ไอ ให้รีบใส่หน้ากากอนามัย แยกตัวออกจากบุคคลอื่น และให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน

related