ปิด "สนามบินนราธิวาส" หลังโควิด 19 แพร่เชื้อพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

30 มี.ค. 2563 เวลา 7:00 น.

กรมท่าอากาศยาน แจ้งงดการให้บริการชั่วคราว ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวถึงการงดให้บริการของท่าอากาศยานนราธิวาส ว่า เนื่องจากขณะนี้ จังหวัดนราธิวาส มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19) ในหลายอำเภอและพบการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไปสู่ประชาชนวงกว้าง การควบคุมพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จังหวัดนราธิวาส จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้นเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงสูง จึงได้มีคำสั่งจากจังหวัดนราธิวาสโดย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เรื่อง การระงับการเดินทาง เข้า- ออก จังหวัดนราธิวาสของบุคคล

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัด ท่าอากาศยานนราธิวาส จึงมีความจำเป็นต้องงดการให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โดยท่าอากาศยานนราธิวาสได้ออก NOTAM เพื่อแจ้งนักบินในการหยุดให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส เป็นการชั่วคราว จึงส่งผลให้สายการบินต่าง ๆที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส ต้องงดให้บริการแก่ผู้โดยสาร ตามประกาศของทางจังหวัด

สำหรับผู้โดยสารที่ได้สำรองบัตรโดยสารของสายการบิน โดยขอทราบสิทธิของผู้โดยสารเบื้องต้น กรณีเที่ยวบินยกเลิก รายละเอียดดังนี้

- สายการบินไทยแอร์เอเชีย

สายการบินได้ให้ 2 ข้อเสนอแก่ผู้โดยสาร โดยให้ทำรายการผ่าน Ava ในเว็บไซต์ www.airasia.com ดังนี้

1.เปลี่ยนเที่ยวบินฟรีไม่จำกัดครั้ง แต่ต้องเดินทางใหม่ภายในวันที่ 31 ต.ค. 63

2.เก็บ credit account คือเก็บวงเงินจำนวนเท่าที่เราซื้อมาไว้ใช้ในอนาคตได้ 365 วัน เพื่อไว้ใช้ในการจองครั้งต่อไป แต่ข้อนี้ ผู้โดยสาร ต้องสมัครสมาชิก big id ของแอร์เอเชียก่อน ถ้าซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายตั๋วหรือ agent ต้องติดต่อทางร้านเท่านั้น

* หากประสงค์ขอคืนตั๋วและรับเงินคืน สามารถทำเรื่องผ่าน Ava ในเวบ airasia เช่นกัน แต่อาจะไม่ได้รับเงินคืนเติมจำนวนและขึ้นกับการพิจารณาจาก Ava *สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย โทร. 073-565112 (ติดต่อได้ถึงวันที่ 31 มี.ค. 63 เท่านั้น)

- สายการบินไทยสมายล์ ได้ให้สิทธิผู้โดยสาร ดังนี้

1. การขอรับเงินคืนเต็มจำนวน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้โดยสารสามารถทำรายการได้ด้วยตนเองโดยระบุ : การขอคืนเงินตามเงื่อนไขบัตรโดยสาร ผ่าน https://member. Thai smileair.com/customerservice/refund

2. ผู้โดยสารที่ประสงค์เปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน สามารถทำได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม Call Center โทร. 1181 หรือ 02-118-8888 ตลอด 24 ชั่วโมง

หรือติดต่อสอบถาม - ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานนราธิวาส โทร. 073-565061-5

นายทวี ได้กล่าวเพิ่มเติม สำหรับท่าอากาศยานอื่น ๆ ที่อยู่ในความดูแลของกรมท่าอากาศยาน ยังคงให้บริการตามปกติ โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทางกรมท่าอากาศยานจะแจ้งให้ผู้ใช้บริการทราบโดยทั่วกัน กรมท่าอากาศยาน ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด