svasdssvasds

น้ำเต็มเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว!?

น้ำเต็มเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว!?

จากสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรีที่เริ่มคลี่คลาย แต่ปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน ยังคงมีปริมาณเต็มเขื่อน กลับส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากสามารถทำกิจกรรมท่องเที่ยวได้หลายอย่าง

สำหรับสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรี ล่าสุดโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี สำนักงานชลประทานที่ 14 รายงานว่าเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 14  สิงหาคม 2561   เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 724.945 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุสูงสุดของเขื่อน 710 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 102.10 %   เปิดระบายน้ำออกท้ายเขื่อนลงในแม่น้ำเพชรในอัตรา 158.10 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 13.6598 ล้านลูกบาศก์เมตร   เขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี 83.84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 7.2438 ล้านลูกบาศก์ ถึงแม้เขื่อนแก่งกระจานน้ำจะมากจนล้นสปิลเวย์แต่กรมชลประทานสามารถบริหารจัดการน้ำไม่ให้ส่งผลกระทบกับชุมชนได้

เขื่อนแก่งกระจานน้ำล้นสปิลเวย์ได้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากน้ำในเขื่อนแก่งกระจานไม่ได้ล้นสปิลเวย์ทุกปี ล่าสุดที่น้ำล้นสปิลเวย์เขื่อนแก่งกระจานคือ ปี พ.ศ.2546 หรือ 15 ปีที่แล้ว น้ำล้นสปิลเวย์เขื่อนกระจานในปีนี้จึงมีนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยวชม และมาทำกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งชมน้ำล้นสปิลเวย์ ชมวิวเขื่อนแก่งกระจาน นั่งเรือชมวิว และไหว้พระเกาะกลางเขื่อนแก่งกระจาน และล่องแพยางใต้นเขื่อนแก่งกระจาน

น้ำเต็มเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว!?

นายบัญชา แก้วลอยมา ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน ลุ่มน้ำเพชรบุรี กล่าวว่า เขื่อนแก่งจานน้ำมากนักท่องเที่ยวสามารถมาทำกิจกรรมนั่งเรือท่องเที่ยวในเขื่อน สามารถเล่นน้ำ ล่องแพยาง รวมทั้งสามารถเล่นน้ำในสวนน้ำตามรีสอร์ทต่าง ๆได้หลายที่

น้ำเต็มเขื่อนแก่งกระจาน ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว!?

ส่วนทางด้าน นายปรัชญา ชุ่มจิตต์ ผู้ประกอบการร้านอาหารในเขื่อนแก่งกระจาน กล่าวว่า ตอนนี้เขื่อนแก่งกระจานน้ำเต็ม ทำให้วิวของเขื่อนแก่งกระจานมีความสวยงาม ขอเชิญนักท่องเที่ยวที่อยากมาเที่ยวแก่งกระจานหรือมาเที่ยวเพชรบุรีอย่าห่วงเรื่องน้ำท่วม เพราะน้ำไม่ได้ท่วมจนไม่สามารถเดินทางไปได้เป็นเพียงแค่น้ำล้นสปิลย์เวย์ซึ่งบรรยากาศสวยมาก ๆ สามารถล่องแก่งได้ ล่องเรือชมเขื่อนได้

related