svasdssvasds

พรุ่งนี้!! หมวดจรูญ เตรียมฟ้องครูปรีชา และอีก 1 คน

พรุ่งนี้!! หมวดจรูญ เตรียมฟ้องครูปรีชา และอีก 1 คน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ครูปรีชา ใคร่ครวญ ได้ฟ้องแพ่งต่อหมวดจรูญ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีเลขดำที่ พ.1230/60

แต่ศาลได้จำหน่ายคดีแพ่งออกไปก่อนเพื่อรอฟังผลคำพิพากษาของคดีหลัก คือคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 การต่อสู้คดีดังกล่าวใช้เวลานานกว่า 1 ปี สุดท้ายแล้ว ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากศาลยกฟ้องคดีดังกล่าว ครูปรีชาได้มอบหมายให้ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความส่วนตัว ยื่นอุทธรณ์คดี ซึ่งที่ผ่านมา นายวรยุทธได้ขอขยายระยะเวลายื่นอุทธรณ์มาแล้ว 3 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ศาลอนุญาตให้ขยายเวลาเป็นวันสุดท้าย ทางครูปรีชา พร้อมด้วยทนายวรยุทธ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อยื่นอุทธรณ์คดีหลัก โดยระบุว่าได้ทำคำอุทธรณ์ทั้งหมด 196 หน้า ในประเด็นโต้แย้งกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาวินิจฉัยไว้ว่า ทางครูปรีชาไม่ใช่ผู้เสียหาย และนอกจากคดีหลักดังกล่าวแล้ว ทีมครูปรีชายังฟ้องทีม หมวดจรูญ อีก 9 คดี ซึ่งมีการยกฟ้อง ถอนฟ้อง จำหน่ายคดี และรอฟังคำพิพากษาหรือคำสั่ง

ขณะที่ฝ่าย หมวดจรูญได้ฟ้องกลับฝ่ายครูปรีชา ไปแล้ว 1 คดี โดยหมวดจรูญฟ้องทนายวรยุทธ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 25 พ.ย. 2562 นั้น

ล่าสุดวันนี้(30 ต.ค.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ภาพคู่กับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ คู่กรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ในคดีหวย 30 ล้าน พร้อมข้อความระบุว่า #ถึงคราวครูปรีชา ใกล้จะครบรอบ 2 ปีที่คุณลุงจรูญซื้อลอตเตอรี่ 533726 ที่ตลาดเรดซิตี้ และครูปรีชากล่าวอ้างว่าตัวเองทำตก ทำให้คุณลุงจรูญต้องวุ่นวายขึ้นโรงขึ้นศาลเกือบ 10 คดี สู้พิสูจน์ตัวเองในกระบวนการยุติธรรมจนคนทั้งประเทศได้เห็นความจริง

พรุ่งนี้ 31 ตุลาคม 2562 คุณลุงจรูญจะเดินทางไปฟ้องคดีครูปรีชา กับอีก 1 คน (รอเปิดเผยพรุ่งนี้) ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

ผมจะทำให้เป็นบทเรียนกับสังคมว่าหากใครก็ตามใช้กระบวนการยุติธรรมในการกลั่นแกล้งคนอื่น จะต้องได้รับโทษ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่คนอื่นต่อไป (ประโยคนี้ผมหมายถึงรวมๆ ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นครูปรีชาแต่อย่างใด)

related