svasdssvasds

ไม่มีศึกแย่งน้ำ!! อบต.ลงพื้นที่พายืนยันไม่มีแม้แต่โรยสารเคมี

ไม่มีศึกแย่งน้ำ!! อบต.ลงพื้นที่พายืนยันไม่มีแม้แต่โรยสารเคมี

กรณีข่าวเว็บไซต์หนึ่งรายงาน เหตุเกิดภัยแล้งคุกคามหนัก ในจ.นครราชสีมา จนทำให้สัตว์เลี้ยงทั้ง วัว ควายจำนวนมาก ไม่มีแหล่งน้ำกิน จนต้องอพยพไปหากินต่างถิ่น แล้วเจอดราม่าอ้างมีการโรยสารเคมีไว้รอบสระ เพื่อป้องกันไม่หใ้เข้าไปหากินในพื้นที่ของตัวเอง

เรื่องร้อนๆ ทำให้ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ต้องสอบถามถึงข่าวลือดังกล่าว สุดท้ายพบว่า เป็นข่าวเท็จ ปล่อยออกมา ยังไม่รู้เจตนามีเป้าหมายใด หรือต้องการหวังผลสิ่งใด

เพราะเรื่องนี้ นายเจษฎา พิมพ์จันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนอุดม อำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงว่า ที่เป็นข่าวไปนั้นไม่มีความจริงเลย ภัยแล้งในพื้นที่ยังสามารถควบคุมดูแลชาวบ้านได้ เนื่องจากแหล่งกักเก็บน้ำหลายจุด ยังมีปริมารเพียงพอใช้ ทั้งล่าสุดมีพายุพัด ทำให้ฝนตกในพื้นที่บ่อยจนรองรับน้ำใช้ช่วงแล้งได้

“ลงไปดูพื้นที่พูดคุยกับเกษตรกรที่เลี้ยงโค กระบือ รวมๆกว่า 3 หมื่นตัว ยังไม่พบการเจ็บป่วยหรือล้มตายของสัตว์เลี้ยงจากการกินน้ำผสมสารเคมี ผมไม่รู้คนปล่อยข่าวอยากได้อะไร ทั้งองเมืองยาง หน่วยงานเกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนก็ถามกันไปว่าใครมีปัญหาหรือไม่ ก็ไม่เจอ เพราะแม้แต่เกษตรกรจะฉีดยาฆ่าหญ้า ยังต้องบอกล่วงหน้าต่อผู้นำชุมชนให้ประกาศ ให้ลูกบ้านที่เลี้ยงโค กระบือทราบ เพื่อไม่เข้าไปในพื้นที่บริเวณนั้นๆ

ไม่มีศึกแย่งน้ำ!! อบต.ลงพื้นที่พายืนยันไม่มีแม้แต่โรยสารเคมี

ส่วนชาวบ้านหมู่ 3 บ้านโนนปีบ อ.เมืองยางต่างบอกว่า มีอาชีพเลี้ยงวัวเป็นหลัก ยังพาออกหากินตามทุ่งนา ไม่พบปัญหาภัยแล้ง น้ำยังพอมีเลี้ยง ส่วนสารเคมีที่บอกว่าโรยกันรอบสระ ก็ไม่ได้ข่าว และคิดว่าคงไม่มีใครใจดำมาโรยสารเคมี ทำลายชีวิตสัตวืเลี้ยง ที่สำคัญ ยืนยันว่าไม่มีการแย่งชิงน้ำอย่างที่ปล่อยข่าวกันแน่

related