svasdssvasds

แหกตา!! “น้ำด่างล้างพิษ” รักษาโรคไม่ได้

แหกตา!! “น้ำด่างล้างพิษ” รักษาโรคไม่ได้

การตลาดขายของ โดยเฉพาะเครื่องทำน้ำด่าง บอกให้ดื่มน้ำ”​อัลคาไลน์” กลับมาเฟื่องฟูอีกแล้ว ด้วยการโฆษณาชวนเชื่อว่า ดื่มน้ำที่มีค่า pH เป็นด่าง (มากกว่า 7) จะทำให้เลือดเป็นกรด ต้องกินน้ำด่างเข้าไป จะได้ไม่เป็นโรค “มะเร็ง” ....เป็นเรื่องไม่จริง เพราะ น้ำดื่มที่สะอาดไม่ต้องปรุงรส เติมสารชนิดใดๆ จนกลายเป็นน้ำรักษาโรคนั้น ไม่เป็นความจริง

เภสัชกรอุทัย สุขวิวัฒน์ศิริกุล อธิบายว่า ผลสรุปวิจัยจากแพทย์บอกว่า เลือดของคนเรามีค่า PH ประมาณ 7-7.4 ซึ่งมีความเป็นด่างอ่อนๆอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มความด่างให้แก่เลือดอีก ทั้งนี้ กระเพาะของคนเรามีค่าเป็นกรด เพื่อย่อยอาหาร การเจือจางน้ำย่อยด้วยด่างก็ยิ่งทำให้ย่อยไม่ดี แต่ถึงอย่างไร ร่างกายจะพยายามปรับสมดุลจนน้ำย่อยทำงานได้ อีกทั้ง เมื่อไปถึงลำไส้ น้ำย่อยจากตับอ่อน มีค่าเป็นด่างอยู่แล้วอยู่ดี

“ถึงแม้ไม่ได้ดื่มน้ำด่างใดๆ แค่น้ำเปล่าปกติ พอถึงลำไส้ก็เป็นด่าง ซึมเข้ากระแสเลือดเป็นเป็นด่างอยู่แล้ว สุดท้าย น้ำด่างเข้มข้น บรรจุขวด เนื่องจากหากผสมสัดส่วนไม่ดีจะมีคุณสมบัติกัดกร่อน ระคายเคืองจนปาก หลอดอาหาร กระเพาะลำไส้ ไหม้เป็นแผลเป็นได้ รวมทั้งยังไม่มีข้อสรุปทางการแพทย์ที่ยืนยันคุณสมบัติการรักษาโรค มะเร็ง ของ น้ำด่าง แต่อย่างใด”

แหกตา!! “น้ำด่างล้างพิษ” รักษาโรคไม่ได้

related