svasdssvasds

ทำร้ายจิตใจ!! ปั้นข่าวเท็จ “ลดค่าแรงขั้นต่ำ”

ทำร้ายจิตใจ!! ปั้นข่าวเท็จ “ลดค่าแรงขั้นต่ำ”

ช่วงการลงคะแนนเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 หลายพรรคการเมืองหาเสียงด้วย นโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ให้กับเหล่าแรงงานรายวัน มากกว่า 300 บาท

แต่ล่าสุดเว็บไซต์ข่าวหน้าเดิม เสนอเนื้อหาดิสเครดิตรัฐบาล ที่กำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม ... ว่า "แรงงานท้อ ลดอีกแล้ว ค่าแรงขั้นต่ำ 280  บาท.....” ซึ่งเป็นข่าวโกหก ข้อมูลเท็จ ที่ตั้งใจดิสเครดิตรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ...

ขอให้งดแชร์ ส่งต่อข้อมูลดังกล่าว เพื่อป้องกันการละเมิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560

อย่างไรก็ตาม นโยบายค่าแรง ยุคม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยไว้ว่า นโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท อยากให้ทุกคนได้รับค่าแรง แต่เรื่องนี้มีผลกระทบหลายส่วน ทั้งนายจ้าง และ เศรษฐกิจระดับมหภาค หากเกิดเฟ้อขึ้นมาจะทำอย่างไร ต้องให้คณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาแล้ว ตนก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ดังนั้นต้องค่อยๆทำ ยังไม่สามารถขึ้นได้ทันที แม้ค่าจ้างแรงงาน 400 บาท จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมหากเกิดเงินเฟ้อขึ้นมา ดังนั้นต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการไตรภาคี ซึ่งไม่ใช่เร็วๆนี้ และไม่ทันแถลงนโยบายรัฐบาล และโดยปกติการขึ้นค่าแรงจะขึ้นช่วงปีใหม่อยู่แล้ว ซึ่งจะพยายามให้ทัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับผลสรุปของไตรภาคี

ทำร้ายจิตใจ!! ปั้นข่าวเท็จ “ลดค่าแรงขั้นต่ำ”

related