svasdssvasds

ไม่เป็นความจริง! โรคโควิด-19 เกิดจากการตัดแต่งพันธุกรรมโดยฝีมือมนุษย์

ไม่เป็นความจริง! โรคโควิด-19 เกิดจากการตัดแต่งพันธุกรรมโดยฝีมือมนุษย์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากที่มีกระแสข่าวออกมาในโลกออนไลน์ โดยการอ้างผลวิจัยจาก สถาบันทางการแพทย์ สถาบันระบาดวิทยา และทางการทหารด้านอาวุธเชื้อโรค ของจีน ว่า โรคโควิด-19 เกิดจากการตัดแต่งพันธุกรรมโดยมนุษย์  และชี้ว่าเป็นไปไม่ได้ที่เชื้อจะกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ เพราะไวรัสมีการเปลี่ยนแปลงยีนถึง 4 จุด ไม่ใช่แค่จุดเดียว ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 10,000 ปี ผลวิจัยดังกล่าวจึงเชื่อว่า โควิด-19 เป็นไวรัสที่มนุษย์ทำขึ้นแล้วเอามาปล่อยเพื่อทำลายประเทศจีน ทั้งนี้จากการตรวจสอบร่วมกับ สำนักข่าวซินหัว ของประเทศจีน ได้รับการยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง

เว็บไซค์ xinhuathai ได้ออกมาเผย 3 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ต้นกำเนิด โควิด-19

โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีต้นกำเนิดจากธรรมชาติ

วารสารการแพทย์ชื่อดังระดับโลกอย่างเดอะ แลนเซต (The Lancet) ได้เผยแพร่แถลงการณ์ออนไลน์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งปฏิเสธคำกล่าวอ้างว่าโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ได้มีต้นกำเนิดตามธรรมชาติ และประณามทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับ “อาวุธชีวภาพ”

แถลงการณ์ระบุว่าคณะนักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศได้วิเคราะห์พันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และ “สรุปอย่างเด็ดขาดว่าไวรัสโคโรนาสายพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดในสัตว์ป่า เหมือนกับจุลชีพก่อโรคเกิดใหม่จำนวนมากอื่นๆ”

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ 27 คน กล่าวว่า “กระแสข่าวลือและการให้ข้อมูลแบบผิดพลาดเกี่ยวกับต้นกำเนิดของโรคระบาดนี้กำลังคุกคามการแบ่งปันข้อมูลที่รวดเร็ว เปิดกว้าง และโปร่งใสในปัจจุบัน”

ต้นกำเนิดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ปรากฏ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในจีน

จงหนานซาน ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินหายใจชื่อดังของจีน กล่าวว่าโรคระบาดปรากฏขึ้นครั้งแรกในจีน แต่ไม่จำเป็นต้องมีต้นกำเนิดจากจีน

องค์การอนามัยโลก (WHO) บ่งชี้ชัดเจนหลายครั้งว่าการใช้โควิด-19 (COVID-19) เป็นชื่อเรียกโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อป้องกันการใช้ชื่อเรียกอื่นๆ ที่อาจเป็นการตีตราหรือทำลายชื่อเสียง เช่น การเรียกตามตำแหน่งทางภูมิศาสตร์อย่างไวรัสอู่ฮั่น

การแถลงข่าวประจำวันขององค์การฯ เมื่อไม่นานนี้ ระบุว่าการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นประเด็นปัญหาระดับโลก และพันธกิจในการเสาะแสวงหาแหล่งที่มาของไวรัสสายพันธุ์นี้ยังคงดำเนินต่อไป

ศูนย์กลางการระบาดและต้นกำเนิดไวรัสอาจไม่ใช่ที่เดียวกัน

หนังสือการระบาดทั่วของไข้หวัดสเปน : 1918 (Spanish Flu Pandemic: 1918) ของเกลวิน เจส์ ระบุว่าโรคไข้หวัดใหญ่สเปน 1918 ที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกราว 50-100 ล้านคน ถูกเรียกชื่อนี้เนื่องจากเกมการเมืองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1

สเปนที่วางตัวเป็นกลางในช่วงสงครามดังกล่าวรายงานการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เกิดใหม่อย่างเปิดเผย ซึ่งตรงข้ามกับบรรดาประเทศกระหายสงครามที่พยายามปกปิด เพราะต้องการรักษาขวัญกำลังใจของเหล่าทหาร

ขณะที่โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอช1เอ็น1 (H1N1) หรือไข้หวัดหมู ซึ่งแพร่ระบาดระหว่างต้นปี 2009 จนถึงปลายปี 2010 เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันผลมากมายในสหรัฐอเมริกา

ข้อมูล xinhuathai

related