svasdssvasds

ข่าวปลอม! พบลูกตำรวจ สภ. แม่ริม ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย

ข่าวปลอม! พบลูกตำรวจ สภ. แม่ริม ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบลูกตำรวจ สภ. แม่ริม ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับเรื่อง พบลูกตำรวจ สภ. แม่ริม ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย โดยระบุว่า บุตร 2 คนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ. แม่ริม ป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งเดินทางมาจากชลบุรี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวกำลังถูกส่งไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในเขตอำเภอแม่ริม และเพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้รับฟังข้อมูลข่าวสาร จากทางกระทรวงสาธารณสุขและทางจังหวัดอย่างใกล้ชิด อย่าเชื่อข้อมูลที่ถูกส่งต่อโดยไม่มีข้อมูลหรือแหล่งที่มาที่ได้รับการยืนยัน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในเขตอำเภอแม่ริม

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

related