svasdssvasds

ข่าวปลอม ถูกลอตเตอรี่ ต้องขึ้นรางวัลที่กองสลากเสียภาษี 5%

ข่าวปลอม  ถูกลอตเตอรี่ ต้องขึ้นรางวัลที่กองสลากเสียภาษี 5%

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เตือนหยุดแชร์ข่าวปลอม ถูกลอตเตอรี่ต้องขึ้นรางวัลที่กองสลากเท่านั้นและเสียภาษี 5%

จากกรณีบนโลกโซเชียล เกี่ยวกับถูกลอตเตอรี่ ต้องขึ้นรางวัลที่กองสลากเท่านั้น และเสียภาษี 5% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลว่าหากถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้น และจะถูกเก็บค่าธรรมเนียม 5% นั้น ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ผู้ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดต่อขอรับเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ

โดยการขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กรณีเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล ต้องชำระค่าอากรแสตมป์ ในอัตรา 1 บาท ของเงินรางวัลทุก 200 บาท หรือเศษของ 200 บาท หากเป็นสลากการกุศล ต้องชำระภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่ายในอัตราร้อยละ 1 ของเงินรางวัล
แต่หากขึ้นเงินรางวัลที่ธนาคาร สามารถขึ้นเงินรางวัลงวดปัจจุบันได้ทุกรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1 ซึ่งธนาคารจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการจากผู้ขอรับเงินรางวัลในอัตราร้อยละ 1 ของมูลค่ารางวัล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

related