svasdssvasds

แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน สิ้นท่าถูกตำรวจสะกดจับได้บัตร ATM ปลอม

แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน สิ้นท่าถูกตำรวจสะกดจับได้บัตร ATM ปลอม

ตำรวจท่องเที่ยว ส่งทีมสะกดรอยติดตามแก๊งสกิมเมอร์ หลังได้รับเบาะแสจากธนาคารว่ามีการใช้บัตร ATM ปลอมตระเวนกดเงินตามตู้ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน พร้อมอุปกรณ์ ทำบัตรปลอม

 

นายไป๋ เซียงหนาน สัญชาติจีน พร้อมพวกซึ่งเป็นชาวจีนอีก 3 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์ผลิตบัตรปลอม อาทิ เครื่องตอกบัตร เครื่องอ่านและบันทึกข้อมูลลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องตกแต่งลายบัตร เครื่องพิมพ์หน้าบัตร โน๊ตบุ๊คที่มีข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เงินสกุลไทย และเงินสกุลต่างประเทศจำนวนหนึ่ง พร้อมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการปลอมแปลงแล้ว จำนวน 9 ใบ และบัตรเปล่าจำนวน 550 ใบ คือของกลางที่ตำรวจท่องเที่ยวยึดได้จากอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านคลองเตย

แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน สิ้นท่าถูกตำรวจสะกดจับได้บัตร ATM ปลอม

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่าในการจับกุมครั้งนี้เนื่องจากตำรวจได้รับการประสานข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ว่าว่ามีบัตรอิเล็กทรอนิกส์ผ่านการปลอมแปลง ถูกตู้กดเงินสดอัตโนมัติย่านคลองเตยยึดไว้ได้ ตำรวจจึงส่งทีมสืบสวน จนพบแก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน ที่มักตระเวนกระทำผิดบริเวณดังกล่าวจึงเฝ้าติดตามจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์มากดเงิน พักอาศัยอยู่กับพรรคพวกรวมกันเป็นจำนวน 4 คน ได้นำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ไปกดเงินสดตามสถานที่ต่างๆ บ่อยครั้ง จึงได้เข้าจับกุม

แก๊งสกิมเมอร์ชาวจีน สิ้นท่าถูกตำรวจสะกดจับได้บัตร ATM ปลอม

จากการสืบสวนขยายผลคนร้ายกลุ่มนี้ เป็นผู้มีความรู้ความชำนาญเป็นอย่างดี เคยกระทำผิดในลักษณะนี้มาแล้วในหลายประเทศ และจากอุปกรณ์การปลอมแปลงบัตรที่ตรวจยึดได้ ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้ทำบัตรปลอมได้ทั้งบัตรเครดิต และบัตรATM เมื่อปลอมออกมาแล้วมีลักษณะที่เหมือนจริง สามารถใช้ได้ทั่วไป และยังพบว่าคนร้ายระดับสั่งการเป็นชาวไต้หวัน ซึ่งจะดำเนินการติดตามและขอความร่วมมือระหว่างประเทศในการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีเพิ่มเติม

โดยแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา ร่วมกันทำบัตรอิเล็กทรอนิดส์ปลอมขั้นทั้งฉบับ หรือแค่ส่วนหนึ่งส่วนใด ร่วมกันมีไว้เพื่อใช้เครื่องมือวัตถุสำหรับปลอมหรือแปลงบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกันใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม

related