svasdssvasds

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เดินหน้ายุทธการจับกุมรีสอร์ทเขาค้อรุกป่า 135 แห่งต่อเป็นสัปดาห์ที่สอง จับเพิ่มอีก 15 แห่ง

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.61 เวลา 09.00 น.  คณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการเพื่อแก้ไขปัญหาการครอบครองการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่ป่า ที่กองทัพภาค 3 ขอใช้ประโยชน์จากกรมป่าไม้ ในพื้นที่ อ.เขาค้อ, เจ้าหน้าที่ป่าไม้ , ทหาร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจำนวน กว่า 100 นาย นำโดย พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) นายชิต อินทรนก ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เพชรบูรณ์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าไม้ อ.เขาค้อและ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

 

ได้ปล่อยแถว 5 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเข้าจับกุม 135 รีสอร์ทเป้าหมายในพื้นที่ต.เขาค้อ ต.สะเดาะพง ต.หนองแม่นา และ ต.ริมสีม่วง เป็นสัปดาห์ที่ 2 จำนวน 15 รีสอร์ท และยังดำเนินการกับอีก 4 รีสอร์ทตกค้างจากสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมดำเนินการแล้ว 30 รีสอร์ท สำหรับ 15 รีสอร์ทเป้าหมายในสัปดาห์ที่ 2 ที่คณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายในวันที่ 17-18 พ.ค. 61 นี้ในพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่

ตำบลเขาค้อ 3 ราย ได้แก่ สวรรค์เขาค้อฮิลล์, บ้านกลางหมอก, สวิสโฮมรีสอร์ท

ตำบลสะเดาะพง รวม 6 ราย ได้แก่ หมอกสวยตะวันใส, ไข่มุกทะเลหมอก, เขาค้อโฮม, สามชาย, ไทยชมพู,ภูไม้หอม

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

ตำบลริมสีม่วง รวม 3 ราย รีสอร์ทภูกานต์ดารีสอร์ท ,เบญจณัฏฐ์, บ้านพักตากอากาศ

ตำบลหนองแม่นา รวม 3 ราย ได้แก่ บ้านภูนับดาว, The Hill , บ้านพักตากอากาศ

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายเดิมอีก 4 รีสอร์ทที่ตกค้าง และเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ บ้านพักตากอากาศจำนวน 2 แห่ง, เขาค้อ@เลิฟ และรุ่งอรุณริมธาร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.สะเดาะพง

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

และต่อมาเวลา 13.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้, ศปป.4 กอ.รมน. , สจป.ที่ 4 พิษณุโลก,  กอ.รมน.จังหวัดเพชรบูรณ์ และป่าไม้ นำโดย นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ เข้าดำเนินการตรวจสอบรีสอร์ท “ในสายหมอก” ต.เขาค้อ ซึ่งความคืบหน้าในการดำเนินการ กอ.รมน. จะแจ้งให้ทราบต่อไป

จับเพิ่มอีก 15 รีสอร์ทเขาค้อ รุกป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  จับรีสอร์ทเขาค้อ 135 แห่ง รุกที่ป่า-รอส.

related