svasdssvasds

ญาติรอรับศพนักโทษประหาร "ธีรศักดิ์" เสียใจไม่ทราบล่วงหน้าต้องตาย

ญาติรอรับศพนักโทษประหาร "ธีรศักดิ์" เสียใจไม่ทราบล่วงหน้าต้องตาย

ญาติรอรับศพนักโทษประหาร "ธีรศักดิ์" เตรียมทำพิธีฝังคืนนี้ตามหลักศาสนาอิสลาม รับเสียใจที่กรมราชทัณฑ์ ไม่ได้แจ้งให้ญาติทราบล่วงหน้าเพื่อดูใจ 

วันนี้ (19 มิ.ย.2561) ตามที่กรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการ ตามคำพิพากษาของศาลฎีกา ให้ประหารนักโทษเด็ดขาด นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ  26  ปี ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช   สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายจำนวน24 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือและเงินสดจำนวนหนึ่ง  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2555 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง

ล่าสุด บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 175 ม.7 บ้านทุ่งหวัง  ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง บรรดาพี่น้องและญาติๆ ของนายธีรศักดิ์ นักโทษประหาร ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ประกอบอาหารเลี้ยงแขกที่มา ร่วมพิธีทางศาสนา นางสาวจุฑามาศ  หลงจิ  พี่สาว กล่าวว่า ตัวเองสนิทกับน้องชายมากที่สุด มีอะไรน้องชายก็จะเขียนจดหมายมาหาเสมอ การตัดสินประหารชีวิตนั้นรับได้ ถ้าไม่ใช่กรณีของน้องชายตัวเองคนเดียว แต่นี้ตลอด 9 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ต้องโทษคนใดถูกตัดสินประหารชีวิต  มีเพียงนายธีรศักดิ์คนแรก จึงรับไม่ได้ ตอนนี้แม่ของตัวเอง หรือ นางสายจิตร หลงจิ พร้อมญาติๆและภรรยาของผู้ตาย ก็กำลังเดินทางกลับจากกทม.พร้อมกับศพน้องชาย ซึ่งคาดว่าจะ เดินทางมาถึงจังหวัดตรังค่ำนี้ จากนั้นก็จะประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามและจะทำพิธีฝังศพภายในคืนนี้

ด้าน น.ส.คนิษตา หลงจิ หรือ กิ๊ฟ  น้องสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตัวเองและครอบครัวรู้สึกช็อกและยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าพี่ชายจะต้องโทษถึงขั้นประหารชีวิตเร็วแบบนี้  เพราะเพิ่งย้ายจากเรือนจำเขาบิน ราชบุรี  แล้วย้ายมา ขังเรือนจำบางขวาง ได้ไม่กี่วันก็มีการประหารชีวิต เมื่อวานนี้ โดยที่ญาติๆ ไม่ทราบมาก่อน  สำหรับพี่ชายนั้นมีภรรยา 2 คน คนแรกมีลูก 3 คน ภรรยาคนที่ 2 มีลูก 1 คน ตลอดเวลาที่ถูกดำเนินคดี 5-6 ปี ในศาลชั้นต้นใช้หลักทรัพย์มาประกันตัว  เมื่อศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต ก็ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ จ.ตรัง  ย้ายไปขังที่เรือนจำสงขลา  เรือนจำเขาบิน ราชบุรี เมื่อคดีพิจารณาถึงศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา โดยทั้ง 3 ศาลให้ประหารชีวิต พี่ชายถูกย้ายมาเรือนจำบางขวางไม่กี่วัน ศาลก็ให้กรมราชทัณฑ์ประหารชีวิตเมื่อวานนี้

related