svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ขอพรให้13ชีวิตถ้ำหลวงปลอดภัย สั่งเพิ่มกำลังลงพื้นที่เพิ่ม

"บิ๊กตู่" ขอพรให้13ชีวิตถ้ำหลวงปลอดภัย สั่งเพิ่มกำลังลงพื้นที่เพิ่ม

นายกรัฐมนตรี กราบสมเด็จพระสังฆราช ขอพร ให้เด็กและโค้ช 13 คน ปลอดภัย สั่งฝ่ายเพิ่มกำลังฝ่ายความมั่นคงลงพื้นที่ ระบุ ไม่สบายใจเห็นร่างทรงในพื้นที่ ทำสถานการณ์แย่ ขอสื่ออย่าเกาะติดมาก เพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่เสียสมาธิในการทำงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า เป็นห่วงเด็กและโค้ชฟุตบอลรวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายโดยระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศสได้ติดตาม ความคืบหน้าในการช่วงเหลืออย่างใกล้ชิด พร้อมมอบหมายให้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่ ตลอดจนให้ทุกหน่วยเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้หน่วยงานด้านความมั่นคงส่งกำลังลงไปเพิ่มเติมในพื้นที่ คาดว่าจะประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ และ ขอให้คนไทยทุกคนร่วมเป็นกำลังใจ ให้ทั้ง 13 คนปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่า ในโอกาสที่วันนี้ เป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคะปรินายก ตนเองจะเข้ากราบสักการะ พร้อมขอพรเพื่อให้ทั้ง 13 คนปชอดภัย

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่สบายใจกรณีที่มีร่างทรงเข้าไปในพื้นที่จนทำให้สถานการณ์และกำลังใจของครอบครัวแย่ลงไปอีก พร้อมขอสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว อย่าเกาะติดสถานการณ์มากจนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความกังวล กดดัน เสียสมาธิในการทำงาน เพราะการช่วยเลือกในลักษณะที่เกิดขึ้นต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน ใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและให้การช่วยเหลือ

นายกรัฐมนตรี ยังฝากให้ทุกคนระมัดระวัง ติดตาม เรื่องของสภาพอากาศ เพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

related