svasdssvasds

หนุ่มประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว" ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า [คลิป]

หนุ่มประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว" ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า [คลิป]

หนุ่มนักประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว"บังคับวิทยุ ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังให้ ยืนยันต้องการขอบคุณความมีน้ำใจของ "ทีมท่อซิ่งสูบน้ำ" ที่เสียสละช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ ล่าสุดเตรียมประดิษฐ์ "รถเจาะน้ำบาดาลจิ๋ว" แทนคำขอบคุณทีมขุดเจาะน้ำบาดาลหน้าถ้ำหลวง

หลังจากเมื่อวานนี้ทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้นำเสนอข่าวกรณีสมาชิกในเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ผมชื่อปั๊ม รักเมืองไทย" ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอและรูปภาพท่อสูบน้ำซิ่งขนาดจิ๋ว ลงในกลุ่ม" ‎คนรักรถก่อสร้าง DIY"เมื่อวานนี้ ทำให้มีการแชร์มากกว่า 14,000 ครั้ง โดยมีข้อความดังนี้ "ผมชื่อปั๊ม รักเมืองไทย" มีความประทับใจกับการทำความดีของพี่ๆ เครื่องสูบน้ำ จึงได้สร้าง เครื่องสูบน้ำบังคับ 1/14 ขึ้น แถมใช้งานได้จริง "เป็นเพราะน้ำใจของพวกพี่ผมเลยสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา เครื่องสูบน้ำบังคับ1/14(เป็นแค่ของเล่นนะครับ)ขอบคุณครับ" เมื่อข่าวนี้ถูกนำเสนอปรากฎว่ามีประชาชนและเพจดังต่างแชร์ข้อความกันจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ให้กำลังใจ และชื่นชมในความสามารถของผู้ที่ผลิตเครื่องสูบน้ำท่อซิ่งพญานาคจิ๋ว ขณะเดียวกันยังมีผู้ให้ความสนใจอยากได้เครื่องสูบน้ำท่อซิ่งพญานาคจิ๋ว ไว้เป็นที่ละลึก นอกจากนี้ยังมีคนแสดงความคิดเห็นอยากให้เจ้าของไอเดีย ไปจดสิทธิพบัตรเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกพ่อค้าหัวใสหลอกเลียนแบบ ด้วยการสร้างขึ้นมาเพื่อจำหน่ายอีกด้วย

หนุ่มประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว" ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า [คลิป]

ล่าสุดทีมข่าวสปริงนิวส์ได้ติดต่อสมาชิกในเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ผมชื่อปั๊ม รักเมืองไทย" จนทราบว่าชายคนนี้คือ นายธำรงค์ศักดิ์ หรือ ปั๊ม แก้ววงศ์ อายุ 30 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 535 ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายธำรงค์ศักดิ์ เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่า รู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชอบ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว"บังคับวิทยุ ซึ่งนายธำรงค์ศักดิ์ ยืนยันว่า สาเหตุที่ทำรถคีนนี้ขึ้นมาก็เพื่อเป็นการขอบคุณในความเสียสละ ของทีมงาน"ท่อสูบน้ำซิ่ง"จากจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรสาคร ที่เสียสละเวลาและทุนทรัพย์ส่วนตัว ในการเข้าช่วยทำภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหลังเกิดเหตุการณ์ ได้ติตดามข่าวอย่างใกล้ชิด เมื่อทราบว่าเด็กๆทั้งหมดปลอดภัย จึงอยากจะทำอะไรเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้คนไทยได้เห็นถึงความเสียสละ ของคนไทยด้วยกัน จึงเข้าไปศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับ"ท่อซิ่งสูบน้ำ" จากข่าวและคลิปต่างๆในโซเซียลมีเดีย ก่อนจะลงมือทำ

หนุ่มประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว" ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า [คลิป]

นายธำรงค์ศักดิ์ กล่าวว่าตัวเขาเป็นเพียงเด็กต่างจังหวัดที่เรียนเพียงแค่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวัดใหม่คงทอง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยหลังจากจบการศึกษา ก็เข้ามาหางานทำที่กรุงเทพมหานคร โดยไปสมัครเป็นคนงานของร้านซ่อมและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ จึงทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบอีเล็กทรอนิกส์ แต่เนื่องจากเจ้าของร้านซ่อมและติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ เจอกับพิษเศรษฐกิจจึงต้องปิดกิจการ ตัวเขาจึงกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดในจังหวัดปราจีนบุรี ด้วยการเป็นคนขับรถบรรทุก แต่ทำได้เพียงแค่ 2 ปี ก็ตัดสินใจลาออก มาช่วยเหลือครอบครัวด้วยการขับรถสองแถว รับส่งพนักงานโรงงานผลิตกระดาษชื่อดัง แต่เนื่องจากเป็นคนชื่นชอบเกี่ยวกับระบบอีเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะรถบังคับวิทยุ จึงประดิษฐ์รถวิทยุบังคับในรูปแบบต่างๆด้วยตนเอง แล้วนำไปโพสในกลุ่มเฟสบุ๊กของนักเล่นรถวิทยุบังคับ จนทำให้มีคนว่าจ้าง ให้ทำรถแทรกเตอร์บังคับวิทยุ ในราคา 3 หมื่นบาท โดยจะไปเลือกชื้ออุปกรณ์ต่างๆมาจากบ้านหม้อ กรุงเทพมหานคร แม้จะไม่เหลือกำไร แต่นายธำรงค์ศึกดิ์ ก็รู้สึกมีความสุข เพราะได้ทำในสิ่งที่รัก

หนุ่มประดิษฐ์ "ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว" ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจให้ทีมหมูป่า [คลิป]

นายธำรงค์ศึกดิ์ กล่าวอีกว่า"ท่อซิ่งสูบน้ำจิ๋ว"บังคับวิทยุ คันที่ถูกนำไปเพยแพร่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ใช้ต้นทุนในการทำประมาณ 6 พันบาท โดยหลังจากที่สื่อมวลชน และคนในสังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ข้อมูลออกไป ทำให้มีคนติดต่อว่าจ้างให้ทำให้จำนวนมาก แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้ลงมือสร้าง เนื่องจากยังอยู่ระหว่างประดิษฐืรถขุดเจาะน้ำบาดาลจิ๋ว บังคับวิทยุ ที่คล้ายของจริงมากที่สุด เพื่อแทนคำขอบคุณนายนิพนธ์ จันทะนาม เจ้าของบริษัทน้ำเพชรบาดาล และทีมขุดเจาะน้ำบาดาล ทุกคนที่เข้าให้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมู่ป่าอะคาเดมี่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เพราะรถขุดเจาะน้ำบาดาลมีรายละเอียดค่อนข้างมาก

related