svasdssvasds

โดน!! แจ้งจับ “ลีน่า จัง” แอบเข้าถ้ำพระยานครถ่ายคลิป

โดน!! แจ้งจับ “ลีน่า จัง” แอบเข้าถ้ำพระยานครถ่ายคลิป

เจ้าหน้าที่แจ้งความเอาผิด ลีน่า จัง แอบถ่ายคลิปในถ้ำพระยานคร โดยไม่ได้รับอนุญาต เผยแอบฉวยจังหวะเจ้าหน้าที่พานักท่องเที่ยวออกมาส่ง

นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เปิดเผยว่า จากที่ นางลีน่า จังจรรจา หรือ ลีน่า จัง ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอล้อเลียนการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จากการตรวจสอบพบว่าการถ่ายคลิปของ ลีน่าจัง ได้ถ่ายในบริเวณถ้ำพระยานคร ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคิรีขันธ์ โดยเป็นการลักลอบถ่ายทำ และไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่

โดยหัวหน้าอุทยานฯเขาสามร้อยยอดระบุว่า ปกติจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยดูแต่นักท่องเที่ยวตลอด ตั้งแต่ทางขึ้นจนถึงภายในถ้ำ แต่ในช่วงเวลาที่ ลีน่า จัง ถ่ายทำนั้น มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเจ็บเท้าเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยพยุงนักท่องเที่ยวต่างชาติออกจากถ้ำลงมายังด้านล่าง ซึ่ง ลีน่า จัง อาศัยจังหวะนี้ ได้เข้าไปในถ้ำพระยานครในลักษณะนักท่องเที่ยว และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอล้อเลียนดังกล่าว

โดน!! แจ้งจับ “ลีน่า จัง” แอบเข้าถ้ำพระยานครถ่ายคลิป

ทางอุทยานฯ เห็นว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ตามมาตรา 16 ฐานเข้าไปดำเนินการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ เว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ในมาตรา 27 นอกจากนี้ยังมีความผิดในมาตรอื่นๆ หลายมาตรา จึงได้มอบหมายให้ นายเอกฤทธิ์ ดวงมาลา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ประจำอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.สามร้อยยอดไว้แล้ว

related