svasdssvasds

เปิดคลิปเสียง คนไทยร้องขอความช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอินโดฯ

เปิดคลิปเสียง คนไทยร้องขอความช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอินโดฯ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เฟซบุ๊กเพจของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปเสียงของคนไทย ที่ติดอยู่ในอุทยานแห่งชาติรินจานี บนเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.4 โดยระบุข้อความว่า

คนไทยขอความช่วยเหลือด่วน! คนไทยน่าจะร่วม 3-400 คน ติดอยู่ในอุทยานแห่งชาติรินจานี บนเกาะลอมบอก (Lombok) ขอความช่วยเหลือมา เหตุแผ่นดินไหวอินโดนีเซียครับ

เมื่อคืนนอนริมทะเลสาบ ตอนนี้เดินเลยทะเลสาบมาอยู่บนเนินเขาที่ภูเขาล้อมอยู่ ขณะนี้ดินยังสไลด์ตลอดเวลา รู้สึกได้ว่าเกิดอาฟเตอร์ช็อคตลอด จุดที่อยู่ตอนนี้ด้านหลังคือปากปล่อง แต่เราไม่มีที่ไป ...

#เหตุแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด ใกล้กับเกาะลอมบอก ไม่ไกลจากบาหลี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย ก่อนที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกกว่า 10 ครั้ง สร้างความเสียหายให้กับอาคารสิ่งปลูกสร้าง เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เปิดคลิปเสียง คนไทยร้องขอความช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอินโดฯ

#ข้อความที่ได้คุยกันครับ ตอนนี้พวกเราติดอยู่ตรงนี้ค่ะ เราติดอยู่ตรง กิโลเมตรที่ 10 ค่ะ ภูเขายังมีดินสไลด์ตลอดเวลา มีคนติดอยู่ประมาณ 500 คน คนไทยสัก 80% ค่ะ ตอนนี้ after shock ตลอดค่ะ ไม่หยุดเลย ดินยังสไลด์ตลอดเวลาค่ะ แต่ตอนตีสาม ไกด์บอกมีต่างชาติเดินขึ้นไปค่ะ ตอนนี้ยังไม่เจอที่จุดอพยพนี่นะคะ แต่กลุ่มคนไทยที่เดินไปช่วงเช้า ตอนนี้ลงมาที่จุดตั้งแค้มป์แล้วค่ะ อยากได้ความช่วยเหลือค่ะพี่ เพราะ after shock ตลอด และจุดที่เราอยู่ ด้านหลังคือ ปากปล่องเลยค่ะ แต่เราไม่มีที่ไปค่ะ ฟ้าปิดเป็นพักๆค่ะ เส้นทางถูกปิด ฝากขอคำแนะนำด้วยค่ะ ว่าเราควรต้องทำยังงัย เพราะบางครั้งไกด์เราเค้าไม่สามารถแนะนำอะไรได้มาก อยากได้คำแนะนำในการอพยพ และหลบภัยค่ะ เพราะเห็นไกด์บอกว่า พรุ่งนี้เค้าจะพาเราเดินออกไป คือตอนนี้เส้นทาง มันมีดินสไลด์ตลอด รูปข้างบน คือเส้นที่เค้าจะพาเรากลับ ของกิน มีพอถึง ประมาณ พรุ่งนี้เช้าค่ะ เพราะตามแผนแล้ว วันนี้เราต้องเริ่มเดินลงแล้วค่ะ #ทีมงานส่งพิกัดที่ติดอยู่และข้อมูลเบื้องต้นให้สถานทูตแล้วครับ

เบื้องต้นตอนนี้สถานทูตไทยในอินโดนีเซียได้แจ้งว่า กำลังเร่งหาทางช่วยเหลืออยู่ นอกจากนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า สามารถติดต่อคนไทยที่ติดอยู่ด้านในได้แล้วบางส่วน แต่ยังเดินออกมาไม่ได้ เพราะมีดินถล่ม ดินสไลด์ เสี่ยงต่อการเดิน ต้องรอกู้ภัยมาช่วยเหลือ พร้อมทั้งต้องเซฟอาหาร น้ำดื่ม และแบตโทรศัพท์ด้วย

เปิดคลิปเสียง คนไทยร้องขอความช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอินโดฯ เปิดคลิปเสียง คนไทยร้องขอความช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอินโดฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง>> คนไทยนับ 100 ร้องช่วยเหลือ! แผ่นดินไหวเขย่าอินโดฯ

ขอบคุณภาพจาก FB : หนูภา แว่น

related