svasdssvasds

ทลายแก๊งค้ากามเด็กชาย ผ่านไลน์ พบอาจารย์-ขรก. เคยใช้บริการ

ทลายแก๊งค้ากามเด็กชาย ผ่านไลน์ พบอาจารย์-ขรก. เคยใช้บริการ

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เผยผลปฎิบัติการเข้าจับกุมการค้าประเวณีเด็กชาย อายุต่ำกว่า 18 พบ อาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง เคยใช้บริการ

ตร.ทลายเครือข่ายค้ากามเด็กชาย พบอาจารย์-ขรก.เคยใช้บริการ

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลปฎิบัติการเข้าจับกุม เครือข่ายการซื้อบริการทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

โดยเข้าจับกุม นายนำพล สมงาม หรือนิว อายุ 27 ปี เอเย่นต์และเจ้าของ กลุ่มไลน์ชื่อ “รักเด็ก” ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหา หรือชักชวนบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็ก เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ช่วยเหลือ เด็กผู้ชาย ที่ตกเป็นเหยื่อค้าบริการทางเพศได้ 7 คน อายุประมาณ 12-16 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูจิตใจ

พล.ต.ต.กรไชย ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากเด็กชายที่ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึก พร้อมรวบรวมหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหา ในคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และสนับสนุนให้เกิดการค้ามนุษย์ โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหารับว่าเป็นความชอบส่วนตัว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 8 คน หลังจากที่มีคนพยายามโทรมาขอร้องไม่ให้มีการแถลงข่าว เพราะเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีหน้ามีตาในสังคม หนึ่งในนั้นยังอยู่ในราชการ ใกล้เกษียณ คนที่ 2 เป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี อายุน้อย ส่วนคนอื่นๆ มีอายุ 35, 38, 40, 30

และจากการตรวจสอบ พบว่า กลุ่มไลน์ "รักเด็ก" มีสมาชิก 166 คน แต่ขณะนี้มีผู้ต้องหาที่ได้ซื้อบริการทางเพศเด็กชายสำเร็จ 8 คน ซื้อขายบริการคนละ 2-4 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องกระทำความผิดต่อไป

related