svasdssvasds

จับล็อต 3 "โอดีแคปปิตอล" ตุ๋นแชร์ลูกโซ่

จับล็อต 3 "โอดีแคปปิตอล" ตุ๋นแชร์ลูกโซ่

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จับกุมผู้ต้องหาคดี ตุ๋นแชร์ลูกโซ่ เพิ่มอีก 10 ราย พบนายทุนใหญ่อยู่ต่างประเทศ เตรียมออกหมายจับอีก

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผย การจับกุมผู้ต้องหา 10 ราย หลังร่วมกันหลอกลวงและชักชวนกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนให้ ร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โอดีแคปปิตอล (OD CAPITAL) โดยอ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนเทรดเงินดิจิตอล ซึ่งได้ผลตอบแทนจำนวนมาก ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก พบมูลค่าความเสียหายเกือบ 1,000 ล้านบาท

จับล็อต 3 "โอดีแคปปิตอล" ตุ๋นแชร์ลูกโซ่

โดยพล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ 3 จำนวน 15 ราย สามารถจับกุมได้ 10 ราย อยู่ระหว่างการจับกุมอีก 5 ราย โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์ชักชวนนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือพึ่งจบการศึกษาให้เข้ามาร่วมลงทุน ด้วยการใช้ภาพลักษณ์เป็นวัยรุ่นยุคใหม่ มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนทำธุรกิจอายุน้อยแต่สามารถสร้างรายได้หลักล้าน รวมถึงมีข้าราชการและพนักงานหน่วยงานต่างๆตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

จับล็อต 3 "โอดีแคปปิตอล" ตุ๋นแชร์ลูกโซ่

ล่าสุด คดีนี้มีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับแล้ว 63 ราย จับกุมแล้ว 54 ราย หลบหนีอยู่จำนวน 9 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า หลบหนีอยู่ต่างประเทศอีก 4 ราย สำหรับเครือข่ายโอดี แคปปิตอลนี้ มีนายทุนที่เป็นหัวหน้าขบวนการอยู่ต่างประเทศ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ก่อนจะเดินทางไปจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related