svasdssvasds

คืนที่ 6 คนบันเทิง - แฟนคลับ ร่วมอาลัย "โอ วรุฒ" แน่น [คลิป]

คืนที่ 6 คนบันเทิง - แฟนคลับ ร่วมอาลัย "โอ วรุฒ" แน่น [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ศาลาสหัท-หงส์ มหาคุณ อนุสรณ์ วัดพระสิงห์วรมหาวหาร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ โอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกหนุ่มชื่อดัง มีประชาชนชาวเชียงใหม่ แฟนคลับ เดินทางมาเคารพศพและร่วมฟังสวดพระอภิธรรมกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ศิลปิน ดารา และคนในวงการบันเทิงหลายคน ยังคงเดินทางมาร่วมงานเพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัว และไว้อาลัยให้กับโอ วรุฒ  อาทิ  เหมี่ยว ประวันรัตน์ , ยิ่งยง ยอดบัวงาม , สันติ สันติเวชกุล , แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี , โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา

นอกจากนี้ยังมีนางสาวภัทราพร หาญใจ อายุ 19 ปี นักเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ได้มาฟ้อนรำดอกบัวหน้าโลงศพของโอ วรุฒ โดยนางสาวภัทราพร บอกว่า แม้เกิดไม่ทันช่วงที่โอ วรุฒ โด่งดัง แต่ได้มาดูภาพยนตร์เรื่องคู่กรรม ย้อนหลัง รู้สึกชื่นชอบมาก วันนี้จึงตั้งใจจะมารำดอกบัวเพื่อไว้อาลัยพี่โอ วรุฒ เป็นครั้งสุดท้าย ด้านนีโน่ เมทนี บูรณศิริ , ปิงปอง สแกวัลย์ ยงใจยุทธ และตั้ม สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์กลุ่มเพื่อนดาราที่สนิทกับโอ วรุฒ  เดินทางมายังศาลาวัดเพื่อดูแลความเรียบร้อยและต้อนรับแขกที่เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพเช่นเดิม

โดย นีโน่ เมทนี  เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปเรื่องสถานที่บรรจุศพโอ วรุฒ 100 วัน เพื่อรอขอพระราชทานเพลิงศพแล้ว คือ วัดลัฏฐิวัน หรือ วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สาเหตุที่เลือกวัดนี้ไม่มีอะไร ผมได้อฐิธานว่าชอบอยู่ที่ไหนก็บอกมา ปรากฏว่าพอเข้าไปดูก็ตกใจ รู้ทันทีว่าโอต้องชอบ และทุกอย่างก็พร้อม มีศาลาเก็บศพไม่ต้องขนย้ายและมีเมรุที่สวย มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมในวันฌาปนกิจ แม้อยู่ค่อนข้างไกล แต่สะดวกเพราะมีเมรุเผาศพ  สถานที่ค่อนข้างพร้อม

นอกจากนี้ทางวัดกำลังสร้างโรงพยาบาล  มีเผาศพไม่มีญาติและศพอาจารย์ ใหญ่ของโรงพยาบาลทั่วภาคเหนือ จึงคิดว่าในช่วงที่ศพอยู่ที่วัดจะขอเชิญชวนแฟนๆของโอ วรุฒร่วมทำบุญ โดยจะขอความร่วมมืองดพวงหรีด เป็นปัจจัยทำบุญวัดแทน  แต่ใครจะทำบุญในรูปแบบไหนอย่างไรก็สามารถทำได้ และหลังบรรจุศพไว้ที่วัดในวันที่ 18 กันยายนแล้ว จะจัดทำรายละเอียด และแจ้งบัญชีบริจาคเงินร่วมทำบุญกับทางวัดอีกครั้ง

สำหรับเงินที่มีผู้ร่วมทำบุญในงานศพของโอ วรุฒ ก็มีเหลือให้พ่อและแม่แล้ว ประมาณล้านกว่าบาท ส่วนการขอพระราชทานเพลิงศพอยู่ระหว่างดำเนินการ ยังไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ แม้จะได้หรือไม่ได้ก็จะฌาปนกิจที่วัดลัฏฐิวันเพราะสถานที่สะดวกที่สุด โดยในช่วงที่เก็บศพไว้ 100 วัน จะมีการพูดคุยกันว่าจะมาทำบุญให้โอ วุรฒ วันใดบ้าง ส่วนคนที่อยากมาเคารพศพ ก็สามารถไปได้โดยทางวัดจะเปิดศาลาให้ประชาชนและแฟนๆมาเคารพศพ โอ วรุฒได้ทุกวัน

ส่วนกำหนดการในวัน 17 กันยายน ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของโอ วรุฒ จะมีการเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูปในช่วงเช้า  นอกจากนี้จะมีเค้กก้อนเล็กๆ ไปวางไว้ข้างหีบศพให้โอ วรุฒ ด้วย และในวันที่ 18 กันยายน หลังเลี้ยงเพลแล้วจะมีการเคลื่อนศพไปยังวัดลัฏฐิวัน โดยบิณฑ์ และเอกพันธ์ บัณลือฤทธิ์ จะมาช่วยดำเนินการเคลื่อนย้ายศพให้

related