svasdssvasds

วัด - คอนโด ย้อนดูปมขัดแย้ง ตีระฆังเสียงดัง

วัด - คอนโด ย้อนดูปมขัดแย้ง ตีระฆังเสียงดัง

ย้อนรอยเสียงเรียกร้องของชาวบ้านชุมชนคลองวัดไทร อ้างโครงการก่อสร้างคอนโดตึกคู่สุดหรู กระทบสภาพแวดล้อม ทั้งฝุ่นละออง และเสียงรบกวน

วัด - คอนโด ย้อนดูปมขัดแย้ง ตีระฆังเสียงดัง

 

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2557 กลุ่มชาวบ้านชุมชนคลองวัดไทร ซอยเจริญราษฎ 7 แยก 31 ถนนพระราม 3 เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลายสำนักว่า

ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียมสุดหรู ที่มีการออกแบบเป็นตึกคู่สูงหลายสิบชั้น เนื่องจากการก่อสร้างส่งผลต่อสภาพแวดล้อม ทั้งปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก และเสียงดังรบกวน

ซึ่งครั้งนั้นชาวบ้าน ยังอ้างอีกว่า วัดไทรที่อยู่ติดคอนโด ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน หลังจากเศษปูนหล่นรวงลงมาใส่หลังคาอาคาร จนพังเสียหาย รวมถึงทำให้คลองวัดไทร

ที่กั้นกลางระหว่างที่ดินวัด และคอนโด มีลักษณะทรุดเอียง จนเสาไฟฟ้าที่อยู่ใกล้คลอง โน้มเอียงลงมา เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับชาวบ้าน และพระสงฆ์ในวัด

สำหรับโครงการก่อสร้างคอนโดตึกคู่ดังกล่าว มีมูลค่าโครงกว่า 3,500 ล้านบาท ได้มีหนังสือเห็นชอบโครงการ จากสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2555

โดยด้านหน้าของคอนโด ติดถนนพระราม 3 ด้านหลังติดที่พักอาศัยขนาด 2 ชั้น จำนวน 3 หลัง และด้านขวา หรือทิศตะวันตก ติดคลองและวัดไทร รวมถึงมีโรงเรียนวัดไทร อยู่ห่างออกไปทางทิศเหนือ 130 เมตร

ขณะที่พระครูโสภณ ธรรมรังสี อดีตเจ้าอาวาสวัดไทร ที่ให้ข้อมูลกับรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมต่อการสร้างคอนโดดังกล่าวว่า การก่อสร้างคอนโดหรู จะบดบังทัศนียภาพของวัด และอาจมีปัญหาสิ่งแวดล้อมตามมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ดราม่าคอนโด-วัดตีระฆัง 'มหาไพรวัลย์' มีทางออก 

หยุดตีระฆังแล้ว "วัดไทร" แจงดราม่าร้องทำเสียงดังรบกวนคอนโดหรู

เจ้าอาวาสวัดไทร ยัน!ตีระฆังเบาลง วอน เขตควรตรวจสอบข้อเท็จ[คลิป]

คอนโดหรูร้องเขต! สั่งวัดเก่า 300 ปี ตีระฆังเบาๆ รบกวนเวลานอน

"ศรีสุวรรณ" ชี้วัดตีระฆังไม่ผิด!

เพชร กรุณพล วอน อย่าเหมารวมทั้งคอนโด"แค่ปลาเน่าตัวเดียว" ร้องเรียนระฆังวัดไทร

related