svasdssvasds

Breaking news : พระราชโองการถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ พ.ต.ท.สันธนะ

Breaking news : พระราชโองการถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ พ.ต.ท.สันธนะ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตามที่มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้ถอดอดีตข้าราชการตำรวจ ออกจากยศตำรวจ ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วย การถอดยศตำรวจ พ.ศ. 2547 ข้อ 1(2) และ(4) และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ที่ได้รับพระราชทานทุกชั้นตรา ตามข้อ 6 ข้อ 7 (2) และ (4) ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ.2548

โดยถอด พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกจากยศตำรวจตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2545 ซึ่งเป็นวันที่ลงโทษไล่ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง และเรียกคืนเครื่องราชอิสราภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย และเบญจมาภรณ์ช้างเผือก

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันธนะ ได้ปรากฏตัวระหว่างเข้าตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เนื่องจากมีการจำหน่ายอาหารเสริมและเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน โดยอ้างว่าตนเองเป็นที่ปรึกษาเจ้าของตลาด นำชายฉกรรจ์ขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจ รวมถึงมีการปะทะคารมกับนายตำรวจที่นำกำลังเข้าตรวจค้น จนมีการออกหมายจับในข้อหากรรโชกทรัพย์

related