svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อัดรัฐ อ้างใช้เงินแสนล้าน ซื้อเสียงล่วงหน้า

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อัดนโยบายรัฐบาล ใช้เงินแสนล้าน ซื้อเสียงล่วงหน้า ลั่นไม่ขอจับมือกับ เผด็จการ-พรรคอีแอบ!!

"เอาเงินแสนกว่าล้าน เทไปซื้อเสียงล่วงหน้า แล้วสุดท้ายจะให้แจกซิมกับประชาชนเนี่ย รัฐบาลเป็นเจ้าของบริษัทโทรศัพท์เหรอ  ก็ไปซื้อจากบริษัทนายทุนทั้งหลาย"

'สปริงนิวส์' พูดคุยกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส’ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ถึงจุดยืนทางการเมือง หลังจากท่ี่เขาเปิดหน้า ประกาศชัด ไม่ขอจับมือกับพรรคเผด็จการ หรือพรรคที่เป็นอีแอบ พวกที่เหยียบเรือสองแคม คอยดูฝั่งไหนชนะ เพื่อที่จะเอาประโยชน์ของตัวเอง

เลือกตั้ง 62 : พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อัดรัฐ อ้างใช้เงินแสนล้าน ซื้อเสียงล่วงหน้า

สปริงนิวส์ : จุดยืนทางการเมืองของ ‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์’ คืออะไร?

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ : ประชาธิปไตยครับ เราไม่เอาเผด็จการโดยเด็ดขาด หรือแม้กระทั่งพรรคที่เป็นอีแอบแฝงมาในรูปเผด็จการ พวกนี้ต้องเขี่ยให้มันออกนอกกระดานการเมืองไปให้หมด

ถึงแม้ว่าตอนนี้ จะเอาเงินภาษีของพวกเรา ไปลดแลกแจกแถมฉิบหายวายป่วงหมด แสนกว่าล้านเข้าไปแล้ว ก็เพื่ออะไร เพื่อตัวเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน ถ้าจิตสำนึกมันมีเพื่อประชาชน จะไม่ทำอย่างนี้หรอก

ลองไปดูรูปแบบของพรรคการเมืองที่เขาเลือกตั้ง พอยุบสภาหรือครบวาระ รัฐบาลก็รักษาการ เขาก็มีข้อห้าม ทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรไม่ได้บ้าง เช่น จะมาย้ายข้าราชการก็ไม่ได้ จะมาใช้งบประมาณต่างๆ ก็ไม่ได้แล้ว แต่รัฐบาลนี้เป็นยังไง?

เลือกตั้ง 62 : พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อัดรัฐ อ้างใช้เงินแสนล้าน ซื้อเสียงล่วงหน้า

สปริงนิวส์ : ย้ำอีกที! ถ้าให้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะรับไหม?

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ : ไม่เอาเด็ดขาด โอเค...เขาจะซื้อเสียงล่วงหน้า ประชาชนอาจจะไปหลงเชื่อ ไปนิยมชมชอบเขา ไปเลือกเขา สมมุติเป็นรัฐบาลก็เป็นไป ผมก็เป็นฝ่ายค้านได้ แต่ถ้าเทให้ผมๆ จะเป็นนายกเอง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของแถม ผมจะปฏิรูปทหารให้

เลือกตั้ง 62 : พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ อัดรัฐ อ้างใช้เงินแสนล้าน ซื้อเสียงล่วงหน้า

สปริงนิวส์ : คิดยังไงกับกฎหมาย กติกาเลือกตั้ง?

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ : รัฐธรรมนูญปี 60 เป็นรัฐธรรมนูญที่เลวร้ายที่สุด ฝังลูกไว้มาก แม้กระทั่งสุดท้าย ส.ว. 250 คน ยังมาเลือกนายกรัฐมนตรีได้ต้องแก้รัฐธรรมนูญ

กฎหมายลูกต่างๆ โกงทั้งนั้น คำสั่ง คสช. ก็โกงอีก แม้กระทั่งล่าสุดจะแบ่งเขตเลือกตั้ง ก็มาออกประกาศใหม่ อาศัยมาตรา 44 ให้ กกต.ไปกำหนดมาใหม่ โดยให้การกำหนดของ กกต. ถือว่ากระทำอย่างไรก็ไม่ผิดกฎหมาย

ถึงแม้จะปลดล็อกแล้ว หรือวันที่ 2 ม.ค. 2562 บอกว่าจะมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว ตัวเองอยากอยู่ในตำแหน่งต่อ ก็เลยเขียนว่า การคัดสรรผู้สมัคร ให้กระทำไปได้จนถึงวันสมัครเลือกตั้ง

วันนี้ประยุทธ์ก็ยัง อ้าย...ยังไม่รู้หรอก มันก็ใช้อำนาจรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี หาประโยชน์ของตัวเองไปเรื่อยๆ

แต่ผมพูดไว้วันนี้เลยนะ ถึงแม้กติกามันจะเลวร้ายยังไงนะ ผมก็จะสู้

related