svasdssvasds

X ยุคใหม่ เก็บเงินรายปี จ่ายเงิน 36 บาท เพื่ออ่านอย่างเดียว

X ยุคใหม่ เก็บเงินรายปี จ่ายเงิน 36 บาท เพื่ออ่านอย่างเดียว

X ทยอยเก็บค่าบริการ 1 ดอลลาร์หรือประมาณ 36 บาท เป็นค่าบริการรายปี เพื่อเข้าไปอ่านเนื้อหาต่างๆ ในแอปพลิเคชัน ถ้าไม่จ่ายจะโพสต์ หรือ ตอบกลับข้อความต่างๆ ไม่ได้ แต่จะเริ่มในกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ ในฟิลิปปินส์ กับ นิวซีแลนด์ ก่อน

Elon Musk ประกาศผ่านบัญชี X (Twitter) ส่วนตัวว่า จะเริ่มทดสอบเก็บค่าใช้บริการสำหรับผู้สมัครใช้งานใหม่ ที่ไม่ได้สมัครบัญชีพรีเมียม อยู่ที่ 1 ดอลลาร์ต่อปี เพื่ออ่านเพียงอย่างเดียว 

ซึ่งผู้ใช้งานในปัจจุบันจะสมัครแผนนี้ไม่ได้ จะต้องเป็นผู้ใช้งานใหม่เท่านั้น โดยจะเริ่มทดสอบแผนนี้ในฟิลิปปินส์กับนิวซีแลนด์เพียงสองประเทศก่อน

มัสก์ ให้เหตุผลว่าการเรียกเก็บเงิน X (Twitter) เพื่อเข้าอ่านอย่างเดียวนี้ เพื่อจะช่วยลดสแปมและกำจัดบอทที่เข้ามาเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์มอยู่บ่อยครั้ง สำหรับแผนการเก็บค่าใช้บริการนี้ไม่ได้เป็นหนึ่งในแผนจัดการปัญหาภัยคุกคามทางไซเบอร์เท่านั้น ไม่ใช่แผนสร้างรายได้ใหม่ 

ซึ่งเขาเชื่อว่า เงินจำนวนนี้จะกลายเป็นต้นทุนและผลักภาระด้านค่าใช้จ่ายไปที่แฮกเกอร์ที่ต้องการใส่บอทเข้ามาในระบบและพวกเขาจะไม่ยอมควักเงินเพิ่มแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แผนการจ่ายเงินเพื่ออ่านบทความบน X (Twitter) นี้ เป็นความตั้งใจของ มัสก์ มาโดยตลอด เพื่อหลอกล่อให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่กำลังมีปัญหาด้านการเงินหรือสำนักข่าว เข้ามาสร้างรายได้บนช่องทางนี้ได้ และแบ่งเปอร์เซ็นต์กับทาง X นั่นเอง

 

ที่มา : Techcrunch

Pic : Unsplash

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related