svasdssvasds

ผู้ใช้ Bluesky พุ่ง หลัง อีลอน มัสก์ บอกจะคิดเห็นค่าเข้าใช้งาน X

ผู้ใช้ Bluesky พุ่ง หลัง อีลอน มัสก์ บอกจะคิดเห็นค่าเข้าใช้งาน X

Bluesky มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นมากกว่า 42,000 รายในวันเดียว หลัง อีลอน มัสก์ บอกว่าจะคิดเงินค่าเข้าใช้งาน Twitter (X) ทำให้ตอนนี้มียอดผู้ใช้งานแตะ 1.11 ล้านรายแล้ว

หลังการประกาศของอีลอน มัสก์ ในงานประชุมครั้งสำคัญร่วมกับนายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ส่งผลให้ผู้ใช้งาน Twitter หรือ X หันไปเทใจให้แก่ Bluesky แพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยอดีตผู้บริหารของ Twitter ในทันที ทำให้มีผู้ใช้งานแตะ 1.2 ล้านบัญชีอย่างรวดเร็ว

ด้วยรูปแบบการเข้าใช้งานของ Bluesky ที่เป็นแบบต้องมีคนเชิญเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ ทำให้สามารถคัดกรองบัญชีใช้งานใหม่ได้ดีระดับหนึ่ง 

แต่ปัญหาของ Twitter คือการมี Bot และบัญชีปลอมมากเกินไป ทำให้ มัสก์ ต้องพยายามในการหาทางแก้ ทั้งการตรวจสอบผู้ใช้งาน โดยจ่ายเงินซื้อสัญลักษณ์สีฟ้า

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยังไม่เพียงพอในการคัดกรองบัญชีปลอม และมิจฉาชีพ ทำให้ มัสก์ มีแผนที่จะให้ผู้ใช้งาน Twitter ทั่วไปที่แค่เข้าไปดูก็เสียเงินแล้ว เพราะคงไม่มีแฮกเกอร์รายใด ยอมจ่ายเงินให้ Bot ทุกบัญชีปลอม

ซึ่งการที่ มัสก์ ประกาศออกมาแบบนั้น ทำให้มีผู้ใช้งานใหม่หลั่งใหลเข้าหา Bluesky สูงถึง 42,000 บัญชีในวันเดียว และเฉลี่ยหลังจากนั้น ก็ยังมีเพิ่มวันละ 3,000 ราย (ข้อมูลจาก Bluesky Stat

ดังนั้น ในเวลานี้ Bluesky มีผู้ใช้งาน 1,214,506 บัญชีแล้ว

Credit Pic : Unsplash

อย่างไรก็ตาม ต้องเรียกว่าวันไหนที่มีกระแสความเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ Twitter วันนั้นจะเป็นวันที่มีสถิติใหม่ๆ ของ Bluesky เพิ่มขึ้นด้วย 

ก่อนหน้านี้ คือวันที่ 3 กรกฎาคม ที่มีผู้ใช้ใหม่ 32,325 รายเข้าร่วมแพลตฟอร์ม หลัง มัสก์ เปลี่ยนแปลง Twitter อย่างกะทันหัน

ทั้งนี้ การจำกัดเนื้อหาให้ผู้ใช้งานเห็นข้อมูลได้โดยไม่ต้องสมัครใช้งานจะช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกดีและเป็นประโยชน์กว่าการสมัครสมาชิก เพราะผู้ใช้งานต้องการเพียงแค่การรับข่าวสารจากโซเชียลมีเดียแบบอิสระ

ด้านผู้บริหารของ Bluesky แสดงความคิดเห็นว่า การที่ มัสก์ เรียกเก็บเงินจากผู้ใช้งาน X อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานที่ไม่สะดวกจ่ายเงิน แต่กลับเป็นผลดีต่อ Bluesky ในทุกความเคลื่อนไหวที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งาน

 

ที่มา : Mashable

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related