svasdssvasds

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้เจ้าของโพสต์เลือกว่าใครจะมา Reply เราได้บ้าง

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้เจ้าของโพสต์เลือกว่าใครจะมา Reply เราได้บ้าง

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้เจ้าของโพสต์เลือกว่าใครจะมา Reply เราได้บ้าง เช่นบัญชีที่ยืนยันตัวตน หรือ เฉพาะผู้ติดตามเราเท่านั้น

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้เจ้าของโพสต์สามารถเลือกว่า จะให้ใครจะมา ตอบกลับ (Reply) และแสดงความคิดเห็น โพสต์ของเราได้บ้าง ซึ่งคล้ายกับฟีเจอร์ ความเป็นส่วนตัวของ Facebook ที่จะจำกัดการคอมเมนต์ในโพสต์ต่าง ๆ ที่ถูกส่งเข้าไปในแพลตฟอร์ม

วิธีการจำกัดการตอบกลับ-คอมเมนต์ บน X (Twitter)

  1. ก่อนโพสต์ให้มองหา ไอคอน ลูกโลก หรือคำว่า "ทุกคนสามารถตอบกลับ" ด้านบนไอคอนสำหรับใส่รูปภาพ
  2. กดที่คำว่า "ทุกคนสามารถตอบกลับ" หน้าต่าง "ใครตอบกลับได้บ้าง(Who can reply ?)" เพื่อจำกัดการตอบกลับ
  3. เราสามารถเลือกได้ 4 ตัวเลือก คือ ทุกคน , เฉพาะบัญชีที่ยืนยันแล้ว , บัญชีที่ติดตามคุณ และเฉพาะบัญชีที่พูดถึงเท่านั้น

X (Twitter) เปิดฟีเจอร์ใหม่ ให้เจ้าของโพสต์เลือกว่าใครจะมา Reply เราได้บ้าง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การจำกัดการตอบกลับ-คอมเมนต์ บน X (Twitter) จะช่วยลดการคุกคามทางเพศ , การกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ และการปลุกปั่นข่าวปลอมในคอมเมนต์ทำได้ยากขึ้น เพราะหากผู้ใช้เลือกจำกัดการแสดงความคิดเห็นให้เป็นเฉพาะบัญชีที่ยืนยันตัวตนแล้ว เจ้าของบัญชีก็จะไตร่ตรองก่อนคอมเมนต์มากขึ้น

บัญชีที่ยืนยันตัวตน เป็นส่วนหนึ่งของการสมัครสมาชิกเพื่อเล่น X (Twitter) แบบเสียเงิน แลกกับฟีเจอร์บางอย่าง เช่น โพสต์ได้ยาวขึ้น มีคนเห็นมากขึ้น โดยผู้ใช้จะต้องใช้บัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ และเสียค่าสมาชิกเพื่อยืนยันตัวตน และได้เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าหลังชื่อ

บัญชีที่ยืนยันตัวตน อยู่ในแพคเกจการใช้งานชื่อ X Premium หรือชื่อเดิม Twitter Blue ที่ให้ผู้ใช้จ่ายค่าสมาชิก อยู่ที่ 380 บาท/เดือน หากจ่ายผ่าน Appstore และ PlayStore แต่หากจ่ายผ่านเว็บจะอยู่ที่ 275 บาท/เดือน

นอกจากนี้ ผู้ใช้ที่สมัคร X Premium มีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาจากคอนเทนต์ที่ตัวเองทำ แต่ก้ยังมีข้อกังวลเมื่อ X (Twitter) ยังไม่มีระบบต่อต้านข่าวปลอมที่ดีมากเพียงพอจากเหตุการณ์ความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล และกลุ่มฮามาส ที่ อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์มยังเผลอแชร์บัญชีที่เคยเผยแพร่ข่าวปลอมให้ผู้ใช้ที่ติดตามตัวเอง อยู่ 150 บัญชีทั่วโลกอยู่ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related