svasdssvasds

Alaska Airlines ประตูหลุด ทำ iPhone ร่วงลงมากว่า 4,000 เมตร จอไม่แตกใช้งานปกติ

Alaska Airlines ประตูหลุด ทำ iPhone ร่วงลงมากว่า 4,000 เมตร จอไม่แตกใช้งานปกติ

เหลือเชื่อ! iPhone ร่วงลงมากว่า 4,000 เมตร จอไม่แตกใช้งานปกติ หลัง Alaska Airlines ประตูหลุดกลางอากาศ ทำกระเป๋าผู้โดยสารและวัตถุอื่น ๆ ร่วงลงมาจากท้องฟ้า

หลังจากเหตุการณ์ สายการบิน Alaska Airlines เที่ยวบินที่ 1282 ประตูหลุดกลางอากาศ ทำให้สัมภาระของผู้โดยสารภายในเครื่องบินร่วงลงมาจากท้องฟ้าบนความสูงกว่า 16,000 ฟุต หรือราว 4,800 เมตร จากระดับพื้นดิน แม้จะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสืบหาสาเหตุอย่างใกล้ชิด

จากเหตุการณ์เครื่องบินประตูหลุด พนักงานสอบสวน พบ iPhone ตกจากเครื่องบิน และที่น่าตกใจคือ แม้ว่ามันจะตกลงมาจากความสูงกว่า 4,800 เมตร โทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ พร้อมกับแตเตอรี่ที่เหลืออีก 44%

สายการบิน Alaska Airlines เที่ยวบินที่ 1282 ประตูหลุดกลางอากาศ | ภาพ : Instagram/@strawberrvy via REUTERS

Airplane Mode ของแท้

ในรายงานระบุว่า ก่อนที่พนักงานสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้จะไปถึง Sean Bates นักออกแบบเกม ใช้แพลตฟอร์ม X ในการโพสต์เรื่องราวของเขาว่าเขาเจอโทรศัพท์ไอโฟน เครื่องนี้ได้อย่างไร โดยเขาเล่าว่า เขาพบ iPhone ตกจากเครื่องบิน อยู่ที่พุ่มไม้ริมถนนสายหนึ่ง แล้วเมื่อเขาปลดล็อกเครื่องที่ไม่ได้ใส่รหัสและยังอยู่ในโหมดเครื่องบิน พบว่า เป็นมือถือจาก สายการบิน Alaska Airlines เที่ยวบินที่ 1282 ที่ประตูหลุด

iPhone ที่ ตกจากเครื่องบิน บนความสูง 4,800 เมตร

โดย Bates ได้ส่งมอบ iPhone ให้กับ คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ (NTSB) ซึ่งมีรายงานว่า นี่เป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องที่สองที่พบจาก Alaska Airlines เที่ยวบินที่ 1282 ที่ประตูหลุด

อย่างไรก็ตามนี่นับเป็นโชคดีของผู้เคราะห์ร้ายที่นั่งเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุและเจอโทรศัพท์มือถือของตัวเองในสภาพที่ยังใช้การได้ แม้ว่าผู้ใช้ iPhone บางราย แม้ไม่ได้อยู่บนเครื่องบินที่ประสบเหตุ และไอโฟนไม่ได้ตกจากความสูง 4,800 เมตร กลับจอแตกยิ่งกว่าตกจากเครื่องบินเสียอีก

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related