svasdssvasds

iPhone 16 ลือ อาจมาพร้อมปุ่มใหม่ Capture ใช้กดถ่ายภาพ-อัดวิดีโอง่ายขึ้น

iPhone 16 ลือ อาจมาพร้อมปุ่มใหม่ Capture ใช้กดถ่ายภาพ-อัดวิดีโอง่ายขึ้น

iPhone 16 ได้มีข่าวลือออกมาอีกครั้งเกี่ยวกับปุ่มใหม่ที่มีชื่อว่า Capture หรือปุ่มจับภาพ ซึ่ง Mark Gurman ได้เผยว่าปุ่มนี้จะสามารถกดอัดวิดีโอได้ เรามาดูคร่าวๆกันว่าปุ่มใหม่ของไอโฟน 16 จะเป็นอย่างไรบ้าง

iPhone 16 ไอโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนกันยายนปีหน้า ซึ่งในขณะนี้ไอโฟน 16 ได้มีข่าวลือออกมาหลากหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นจอที่ขนาดใหญ่ขึ้น วัสดุระบายความร้อน และล่าสุดคือปุ่มใหม่ที่มีชื่อว่า ปุ่ม Capture นั่นเอง ซึ่งปุ่มใหม่นี้เป็นการคาดการณ์จาก Mark Gurman เท่านั้น แต่เรามาดูกันว่าเขาคาดการณ์ไว้ว่าอย่างไรบ้าง

Credit : India Times Mark Gurman ได้มีการคาดเดาไว้ว่า iPhone 16 จะมาพร้อมปุ่ม Capture ที่เป็นรูปแบบ Capacitive ที่มีการตอบสนองแบบสัมผัส และยังคาดว่าจะมีเซ็นเซอร์วัดแรงกด คาดว่าเมื่อกดค้างแล้วจะเป็นการบันทึกวิดีโอ และหากกดปกติจะเป็นการถ่ายภาพปกติ ซึ่งนี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น แต่ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง

คาดว่าปุ่มจับภาพ หรือ ปุ่ม Capture จะมาใน ‌iPhone 16‌ ทั้ง 4 รุ่น และพร้อมด้วยฟังก์ชันใหม่ Spatial Video และชุดหูฟัง Vision Pro จึงสมเหตุสมผลสำหรับ Apple ที่จะทำให้การบันทึกวิดีโอเร็วขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้น ชุดหูฟัง Vision Pro สามารถเล่น Spatial Video 3 มิติที่สามารถบันทึกด้วย ‌iPhone‌ ได้

ที่มา : macrumors

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related